SPVI ผนึกพันธมิตรรุกวางระบบ บุ๊คขาย‘หุ่นยนต์’-กำไรพุ่ง 30% (4/04/62)

271

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ทำธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” เผยว่า ปี 62  SPVI จะได้รับงานใหญ่ “วางระบบเน็ตเวิร์ค” ให้กับโรงเรียนหลายแห่ง รวมถึงการออกแบบวางระบบเทคโนโลยีให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้มีความทันสมัยมากขึ้น อาทิ ระบบการสแกนใบหน้า หรือการ Check in อัตโนมัติของตรวจคนเข้าเมืองในสนามบิน เป็นต้น ซึ่ง SPVI มีความพร้อมในเรื่องนี้มาก

อีกทั้ง SPVI มีโอกาสจับมือกับพันธมิตรเพื่อร่วมทำ “ธุรกิจวางระบบเน็ตเวิร์ค” ด้วย ส่วนทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ไม่น้อยกว่า 60 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 30% จากปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.24 บาท

งบQ1พุ่ง-บุ๊คขายหุ่นยนต์

 ด้าน “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการสินค้า iPad และ Apple Watch ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงบริษัทจัดโปรโมรชั่น iPhone 7 และ iPhone 8 ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น และยังไปชดเชย iPhone รุ่นใหม่ที่เติบโตได้ช้า เพราะราคาสูง

ส่วนแนวโน้มผลงานในไตรมาส 2/62 แม้จะลดลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาส 1/62 เพราะเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งมีวันหยุดค่อนข้างมาก แต่บริษัทก็ยังสามารถรักษาระดับการเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงไตรมาส 2/62 นั้น บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จาก “หุ่นยนต์เพื่อการเรียนรู้” ซึ่งปัจจุบันเตรียมวางจำหน่ายแล้ว

งานใหม่เพียบ-ดันงบนิวไฮ

สำหรับทั้งปี 62 บริษัทมั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.59 พันล้านบาท  โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/62 จะสูงสุดแห่งปี เพราะมีโอกาสเห็น Apple ออกผลิตใหม่ๆมากระตุ้นยอดขายเหมือนทุกๆ ปี ด้าน “ธุรกิจวางระบบเน็ตเวิร์ค” ล่าสุดมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 2-3 โครงการ คาดจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมด และเชื่อว่าจะได้รับงานอีกเป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาส 2และ3 ของทุกปี

www.mitihoon.com