TRITN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20 – 25% ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 1.1 หมื่นลบ. รุกลงทุนโรงไฟฟ้า เตรียมย้ายหมวดเทรดไปกลุ่ม “ก่อสร้าง” 

330

มิติหุ้น – TRITN ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20 – 25% หลังทยอยรับรู้แบ็กล็อก 1.1 หมื่นลบ. จ่อเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า 5 – 7 โครงการ คาดชัดเจนปีนี้ เตรียมยื่นขอย้ายหมวดเทรดจาก “มีเดีย” ไปกลุ่ม “ก่อสร้าง”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจพลังงานและเหมืองแร่ โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 20 – 25% เนื่องจากปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) จำนวน 11,629 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้บางส่วน ขณะเดียวกัน คาดว่าในปีนี้จะมีมูลค่างานขนาดเล็กเข้ามาอีก 1,000 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในปี 62 บริษัทจะเน้นงานรับเหมาก่อสร้าง ภายใต้บริษัท STREGA มากขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทได้ขายธุรกิจมีเดียออกไปจนหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้มีกระแสเงินสดในมือประมาณ 1,100 ล้านบาท เพียงพอที่จะใช้ลงทุนในโครการอนาคต

โดยได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเตรียมการเข้าลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้า 5-7 โครงการ และสัมปทานเพื่อเป็นวัตถุดิบที่จะใช้ในการก่อสร้าง ได้แก่ TRITON Power ถือหุ้นในสัดส่วน 99%  เพื่อลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด ขณะนี้มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพิจารณา 3-4 โครงการ ได้แก่ โครงการไบโอแก๊ส 3 MW, โครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส 5 MW, โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินที่เมียนมา 20 MW รวมถึงโครงการโซลาร์ ฟาร์มที่มาเลเซีย 30 MW คาดจะชัดเจนในปี 62

ขณะที่  TRITON GREEN ENERGY ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ บริษัท Jinjian Group ที่ประเทศจีน และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ เพื่อทำธุรกิจการจัดการของเสีย และธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ  ปัจจุบันบริษัทมีงานมือขนาดใหญ่ที่ มาเลเซีย  2-3 โครงการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการอนุมัติ คาดว่าจะรู้ผลในการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าลงทุนในปีนี้เช่นกัน

ส่วน TRITON RESOURCES ถือหุ้นในสัดส่วน 99% เพื่อทำธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างนั้น  ปัจจุบันบริษัทมีแผนที่จะเข้าลงทุนทำโรงโม่หินที่ภาคใต้ เนื่องจากปัจจุบันพันธมิตรของบริษัทได้รับสัมปทานเหมือนถ่านหินเป็นระยะเวลา 20 ปี ซึ่งคาดว่าการทำเหมือนถ่านหินจะสามารถสร้างรายได้ประจำให้แก่บริษัทในอนาคตได้ นอกจากนี้  อยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อเข้าลงทุนทำบ่อทรายที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะร่วมทำกับพันทมิตรในมาเลเซียเพื่อผลิตทรายขายในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม บริษัทเตรียมยื่น ตลท. ในช่วงไตรมาส 2/62 นี้ เพื่อขอย้ายหมวดจากธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ไปอยู่หมวดธุรกิจก่อสร้าง หลังจากที่บริษัทขายธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ออกไปเรียบร้อยแล้ว

www.mitihoon.com