BTS ลุ้นผลงานปีนี้โตระเบิด มั่นใจเข้าวินพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา

180

มิติหุ้น – BTS จับตาประกาศผลประกอบการปี 61/62 โต แม้ยอดผู้โดยสารจะใกล้เคียงปีก่อน แต่ได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยผลงานดี มั่นใจคว้างานพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และ เม.ย.นี้ได้ลุ้นสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเต็มระบบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริษัท เผยว่า มั่นใจว่าผลประกอบการตามปีงบประมาณ 61/62 (เม.ย.61-มี.ค.62)  เติบโตดีกว่าปี 60/61 ที่มีกำไรสุทธิ 4,415 ล้านบาท แม้ยอดผู้โดยสารรวมใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ 241.2 ล้านคนก็ตาม เนื่องจากได้รับผลกระทบจากระบบระบบอาณัติสัญญาณของรถไฟฟ้า BTS ขัดข้องในช่วงประมาณเดือน มิ.ย. 61 แต่ยังได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทย่อยของ BTS อย่าง บมจ.วีจีไอ โกลบอล หรือ VGI และ บมจ.มาสเตอร์แอด หรือ MACO ที่มีผลประกอบการเติบโตดีขึ้น

สำหรับการประมูลสัมปทานโครงการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวรูปแบบเอกชนร่วมลงทุนรัฐ (PPP) นั้น เข้าใจว่า กทม. อยู่ระหว่างเร่งกำหนดกรอบเงื่อนไขการประมูล โดยกหนดการของกทม.นั้นต้องให้ได้ตัวผู้ชนะประมูลพร้อมลงนามภายในวันที่ 15 เม.ย.62 นอกจากนี้ ยังเตรียมเข้าประมูลงานให้บริการด้านเก็บเงินและบำรุงรักษา (O&M) โครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา และบางใหญ่-กาญจนบุรี ในเดือน มิ.ย.นี้

ส่วนการร่วมกับ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC บมจ.การบินกรุงเทพ หรือ BA ภายใต้กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส ประมูลโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่า 2.9 แสนล้านบาท มั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะการประมูล เนื่องจากมีพันธมิตรที่เชี่ยวชาญทั้งด้านบริหารการบิน การก่อสร้างโยธาที่อยู่ในระดับชั้นนำของประเทศ

www.mitihoon.com