MSC วางเป้ารายได้ปี 62 โต 5% ตั้งงบลงทุน 20-30 ลบ. ปรับปรุงเครื่องจักร-จัดกิจกรรมการตลาด

168

มิติหุ้น – MSC วางเป้ารายได้ปี 62 โต 5% ตั้งงบลงทุน 20-30 ลบ. ปรับปรุงเครื่องจักร-จัดกิจกรรมการตลาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น หรือ MSC ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์และโปรแกรมคอมพิวเตอร์ วัสดุสิ้นเปลือง อุปกรณ์สำนักงาน และการบริการที่เกี่ยวข้อง โดยนายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต กรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 8,051 ล้านบาท

โดยมองว่าธุรกิจไอทีในอนาคตยังเติบโตได้ต่อเนื่อง อาทิ เทคโนโลยี 5G,  IOT (Internet of Things) และบิ๊กเดต้า แม้จะมีการชะลอการลงทุนบ้างเล็กน้อยจากปัจจัยเศรษกิจโลกชะลอตัว และการเมืองในประเทศเข้ามากระทบ แต่หลังจากนั้นเชื่อว่าบริษัทจะกลับมาลงทุนด้านไอทีอีกครั้ง ซึ่งรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น สัดส่วนลูกค้าที่ใช้บริการซ้ำ 94%  ลูกค้า Recall ในช่วง 2 -3 ปี กลับมาซื้อใหม่ 3% และลูกค้าใหม่ 3%

ขณะที่ปัจจุบันโครงสร้างรายได้ของบริษัทมาจาก 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มสินค้าด้านฮาร์ดแวร์ 36%, ซอฟต์แวร์โซลูชั่นและบริการ 40% และดิจิตอลพริ้นติ้ง 24%

ทั้งนี้ บริษัทวางกลยุทธ์การเติบโตด้านไอทีในปี 62  ทั้งกลุ่มสินค้าด้านฮาร์ดเเวร์, ซอฟต์เเวร์โซลูชั่นเเละบริการ เเละดิจิตอลพริ้นติ้ง โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้สอดคล้องกับยุคดิจิตอลทรานนส์ฟอร์เมชั่น เพื่อรองรับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในปัจจุบัน รวมถึงสามารถตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภค และมีการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์โซลูชั่น รองรับความต้องการลูกค้า รวมทั้งพัฒนาและยกระดับทักษะความรู้ ความสามารถของบุคลากรให้เป็นมืออาชีพ และสนับสนุนการสร้างนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีภายในองค์กร อีกทั้งพยายามรักษาฐานลูกค้าส่วนใหญ่ที่เป็นลูกค้าภาคเอกชน โดยมีการดูแลและประเมินความพึงพอใจลูกค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์ ปรับปรุง ทั้งด้านการหาสินค้า และการให้บริการที่ทันสมัย

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งงบลงทุน 20 – 30 ล้านบาท สำหรับพัฒนาปรับปรุงอุปกรณ์ดาต้าเซ็นเตอร์ ลงทุนเครื่อง POC ด้านบิ๊กเดต้า และจัดกิจกรรมสัมนาเพื่อลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังคงมองหาพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ 1 ราย เพื่อรุกตลาดในประเทศแถบอินโดจีน หลังจากที่ผ่านมาบริษัทเคยไปโรดโชว์สินค้าด้านเทคโนโลยี และมองว่ามีศักยภาพสามารถให้บริการได้ เช่น ซอฟท์แวร์ให้บริการด้านโรงแรม ที่เคยติดตั้งแล้วในกัมพูชา ลาว และพม่า เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังอยู่ระหว่างศึกษาด้านธุรกิสตาร์ทอัพควบคู่ไปด้วยเช่นกัน

www.mitihoon.com