ต่างชาติลงทุนซื้อ-ขาย กันเท่าไหร่ Investor Type Summary มีคำตอบให้

394

ต่างชาติลงทุนซื้อ-ขาย กันเท่าไหร่

Investor Type Summary มีคำตอบให้

 

ถ้าจะให้พูดถึงแหล่งเงินทุนที่ส่งผลในตลาดหุ้นไทย คงหนีไม่พ้น ‘เงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ’ หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า Fund Flow จากหลายช่องทาง เช่น ข่าวทางเศรษฐกิจ และข่าวการลงทุนต่างๆ ซึ่ง Fund Flow หรือเงินลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ เป็นปัจจัยที่มีผลต่อตลาดหุ้นไทยมากที่สุด ดังนั้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักลงทุนควรพิจารณาประกอบการลงทุนด้วยเช่นกัน

แล้วถ้าถามว่า ทำไมถึงส่งผลกระทบกับตลาดหุ้นไทย เพราะตลาดหุ้นไทยนั้นมีขนาดที่เล็กมาก เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ของอเมริกา อีกทั้งสัดส่วนของแหล่งเงินทุนจากต่างชาติยังถือว่ามีขนาดใหญ่เป็นดับต้นๆ ของตลาดหุ้นไทย ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงของทิศทางกระแสเงินทุนขนาดใหญ่จากต่างชาติ จึงมีผลต่อตลาดหุ้นไทย นั่นคือคำตอบว่าทำไมเราจึงควรให้ความสำคัญกับปริมาณการซื้อขาย ของนักลงทุนต่างชาติด้วยเช่นกัน

นักลงทุนที่ดีควรติดตาม และคาดเดาปัจจัยที่อาจทำให้กระแสเงินทุนจากต่างชาติไหลเข้า-ออก เพื่อนำมาใช้วิเคราะห์ทิศทางของตลาดบ้านเราว่า อนาคตจะเป็นไปในทิศทางไหน? ช่วยสร้างโอกาสทำกำไร หรือลดโอกาสที่จะขาดทุนได้มากขึ้น แต่ปัญหาของนักลงทุนทุกวันนี้คือ มีปริมาณข้อมูลเป็นจำนวนมาก ต้องเก็บข้อมูลรายวันด้วยตัวเอง เพื่อจะดูย้อนหลังรายเดือน รายปี

โดย Finansia HERO มีเครื่องมือที่จะช่วยให้ทุกอย่างง่าย และสะดวกขึ้น กับ ‘Investor  Type Summary (Screen No.1202)’  เป็นข้อมูลที่จะมาบอกทุกความเคลื่อนไหวของต่างชาติว่าเข้าซื้อขายมากน้อยแค่ไหน และสามารถดูย้อนหลังได้ง่ายนิดเดียว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสรุปรายปี รายเดือน หรือจะดูย้อนหลังทีละวันก็ยังได้ แค่คลิกเลือก วัน/เดือน/ปี (ตามกรอบส้ม) ที่ต้องการดูได้เลย

นอกจากตารางที่ให้ข้อมูลแบบครบครัน ยังมีเป็นกราฟให้ดูอีก โดยแยกสีให้ดูได้อย่างชัดเจน อยากรู้ Volume หรือจะดู Value ก็ได้อีกเหมือนกัน แถมยังสามารถดึงข้อมูลออกมาเป็นไฟล์ Excel ได้อีกด้วย

เพียงเท่านี้ ไม่ว่าจะสายพื้นฐานหรือสายเทคนิค ก็สามารถดูได้ทั้งนั้น ใช้ง่าย สบายตาแบบนี้ เราก็จะได้ไม่ต้องเป็นเม่าอีกต่อไปแล้ว

ทดลองใช้ฟรี! ได้ที่นี่

https://vtrade.fnsyrus.com/vtradeinv/VTRADE/

เปิดบัญชีออนไลน์ ไม่ใช้เอกสาร ภายใน 10 นาที : https://onlinefss.fnsyrus.com/requestonline/OPENACCOUNT/

 

นักลงทุนที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Finansia HERO สามารถติดต่อได้ที่

Tel: 02-782-2400

Facebook: Finansia HERO

Website: www.finansiahero.com