5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

142

5 ข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 ANAN ออกหุ้นกู้จำนวน 2 ชุด วงเงิน  4 พันล้านบาท หมดอายุปี 64-66 หวังใช้ชำระหุ้นกู้เดิม-รองรับการขยายกิจการ ฟากกูรูส่องยอดขาย Q1/62 โตทะลุเป้า แนะ “ซื้อ” พื้นฐาน 4.10 บาท

ผู้สื่อข่าว ” มิติหุ้น ” รายงานว่า บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา  กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ของบริษัท เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 ได้มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 20,000 ล้านบาทนั้น บริษัทใคร่ขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 บริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2562 ให้แก่นักลงทุนสถาบัน และ/หรือ นักลงทุนรายใหญ่ รวมมูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 2 ชุด ได้แก่ หุ้นกู้ชุดที่ 1 จำนวน 1,407,600 หน่วย มูลค่า 1,407,600,000 บาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2564 และหุ้นกู้ชุดที่ 2 จำนวน  2,592,400 หน่วย มูลค่า2,592,400,000 บาท ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2566

อันดับที่ 2 CK – ITD รอแบ่งเค้ก 1 แสนล้านบาท งานก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน หลังเครือ CP เจรจากับ ร.ฟ.ท. จบ คาดเซ็นสัญญาต้นเดือน พ.ค. นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) โดยนายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการฯ เผยว่า โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ระยะทาง 220 กิโลเมตร (กม.) มูลค่าการลงทุน 224,544.36 ล้านบาทนั้น ในการเจรจากับกลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด (CP) และพันธมิตร ซึ่งประกอบด้วย บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือ ITD, China Railway Construction Corporation Limited หรือ CRCC จากจีน, บมจ. ช.การช่าง หรือ CK และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ  หรือ BEM  ได้มีการบรรลุข้อตกลงในประเด็นสำคัญร่วมกันแล้ว เหลือเพียงประเด็นย่อยองค์ประกอบของสัญญาเท่านั้น

อันดับที่ 3 CPF ควักเงิน 55 ล้านบาท เข้าลงทุนซื้อหุ้น 60%  ใน “ดัคกาลบี้ กรุ๊ป” ลุยธุรกิจร้านอาหารเกาหลีแบบผัดร้อน โบรกฯ คงเป้าเหมาะสม 30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF โดยนางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท  ระบุว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาจองซื้อหุ้นและร่วมลงทุนในหุ้นของ บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด (Dak Galbi) โดยบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด (CPF RF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF เป็นเงิน 55 ล้านบาททั้งนี้ ตามสัญญา CPF RF จะลงทุนใน Dak Galbi เป็นเงินจำนวน 55 ล้านบาท ส่งผลถือหุ้น 60% โดยคาดว่าการซื้อกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 45 วันอนึ่ง บริษัท ดัคกาลบี้ กรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจร้านอาหารเกาหลีแบบผัดร้อน โดยจะทำการผัดและปรับปรุงอาหารต่อหน้าลูกค้า ปัจจุบันมี 10 สาขาในประเทศไทย พร้อมทั้ง Dak Galbi  ปี 2561 มีรายได้อยู่ที่  142 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1 ล้านบาท

อันดับที่ 4 MM ผุดบริษัทย่อย รองรับขยายธุรกิจ วงในส่องปีนี้เริ่มลงทุนล็อตใหญ่ หวังโตในอนาคต ชี้เป้า 4.68 บาท แนะ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว ” มิติหุ้น ” รายงานว่า  บมจ. มัดแมน หรือ MM  โดย นายนาดิม ซาเวียร์ ซาลฮาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า  บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท กาด โกโก้ จำกัด  โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ ซึ่งประโยชน์ที่จะได้รับหลังจากนี้ เชื่อว่าจะเพิ่มกระแสเงินสดและรายได้ให้กับบริษัทฯ ในอนาคต อย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า  ภายในปีนี้มองว่าบริษัทจะมีการลงทุนรอบใหญ่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นแผนการเปิดร้านอาหารในต่างประเทศอีก 5 แบรนด์ใน 5 ปีนี้   ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” พร้อมให้ราคาเป้าหมาย  4.68 บาท  นอกจากนี้ MM จะประกาศปันผลที่ 0.055 บาท/หุ้น ขึ้น XD วันที่ 3 พ.ค.2562

อันดับที่ 5 บล.ฟินันเซียฯ คาด SET แกว่ง Sideways แนะ “เก็งกำไร” หุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และแนวโน้มกำไร Q1/62 โดดเด่น ชู BDMS – EA – GLOBAL – KTC – STEC แจ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้ม SET Index วันนี้ (5 เม.ย.) จะแกว่งตัว Sideways โดยแรงหนุนหลักยังมาจากความคาดหวังเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังล่าสุด ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 4 สัปดาห์นี้ ส่วนประเด็นที่ต้องติดตามต่อเนื่องคือ การขอยืดเส้นตาย Brexit ออกไปจากวันที่ 12 เม.ย.62 โดยคาดว่าการเคลื่อนไหวและมูลค่าการซื้อขายในระยะนี้จะค่อนข้างจำกัด เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของไทย ทำให้มองว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1/62 โดดเด่น จะยังปลอดภัยและเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาด

www.mitihoon.com