VCOM เล็งทำดีล‘M&A’ข้ามชาติ ชิงงาน400ล.-รายได้พุ่ง40% (9/04/62)

122

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี หรือ VCOM ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงให้บริการระบบรักษาความปลอดภัย โดย “นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในหมวดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดการเติบโตในอนาคต โดยจะเน้นลงทุนในกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว เมียนมา) เพราะมีการเติบโตสูง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ลุยประมูลงาน400ล.

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่า ช่วงไตรมาส 1/61 ที่มีกำไรสุทธิ 4.19 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 268.55 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ที่ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากงานประมูลใหม่ๆของทางภาครัฐบาลถูกเลื่อนออกไปในช่วงไตรมาส 2/62 เพื่อรอความชัดเจนของการเลือกตั้ง

ดังนั้นในช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานใหญ่ 2 โครงการ ซึ่งเป็นงานการไฟฟ้าและหน่วยงานประกันสังคม มูลค่ารวม 400 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้งานเกือบทั้งหมด  ส่วนงานต่างประเทศจะเน้นกลุ่มประเทศในโซน CLM อาทิ ประเทศเมียนมา และกัมพูชา เพราะเริ่มใช้ระบบไอทีมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มธนาคาร รวมถึงมองโอกาสลงทุนในประเทศบังกลาเทศ ภูฏาน ปากีสถาน และมัลดีฟส์ด้วย แต่ต้องศึกษาข้อกฎหมายอย่างรอบคอบก่อน

ปักธงรายได้นิวไฮ40%

สำหรับทั้งปี 62 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) หรือเติบโต 40% แตะ 2,300 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจาก “ธุรกิจเซอร์วิส” โตต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้กำไรและรายได้จาก “บจ.ไอ ซีเคียว หรือ I-SECURE” เต็มปี คาดมียอดรายได้รวมที่ 136 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท ส่วน “บจ.วีเซิร์ฟพลัส” ประกอบธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นบริษัทที่ VCOM ถือหุ้น 51% ภาพธุรกิจก็จะเติบโตดีเช่นกัน

www.mitihoon.com