TMILL ออเดอร์ล้นดันQ1โตเด่น ทุ่มงบใช้AIอัพฐานผลิต (9/04/62)

103

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยและรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย “นางแววตา กุลโชตธาดา” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันกับปีก่อน โดยบริษัทมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าอุตสาหกรรมมากขึ้น ประกอบกับมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเก่าอย่างต่อเนื่อง
ลุยขยายRobotเฟส2

โดยในปี 62 บริษัทมีแผนที่จะลงทุนติดตั้งหุ่นยนต์ (Robot) เฟสที่ 2 เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในส่วนของการร่อนแป้ง หลังจากที่ได้ใช้หุ่นยนต์เฟสแรกในส่วนของการจัดการคลังสินค้าไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการติดตั้งได้ในช่วงไตรมาส 2/62 และคาดว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมใช้งานได้ภายในไตรมาส 3/62 ซึ่งคาดว่าจะคืนทุนใน 3.5 ปี อย่างไรก็ตามคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 10 ล้านบาท
มั่นใจรายได้เข้าเป้า10%

สำหรับทั้งปี 62 บริษัทมั่นใจรายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่ 1,405.47 ล้านบาท โดยบริษัทจะมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม รวมถึงเจาะตลาดกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในโซนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมากขึ้น

โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อล่วงหน้าเฉลี่ย 50 ล้านบาท/เดือน มีอายุสัญญาตั้งแต่ 3 เดือน ถึง 1 ปี อีกทั้งบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตให้อยู่ที่ระดับ 80% จากปีก่อนที่ 70% ของกำลังการผลิตรวม 4.5 แสนกระสอบ/เดือน โดยปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าอุตสาหกรรมที่ 50% และ SME 50%

www.mitihoon.com