“อนันดา” ปลื้มนักลงทุนเชื่อมั่น ออกหุ้นกู้ 4,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายโครงการตามแผน

524

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN โดยนายชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อผลประกอบการ และฐานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท รวมถึงความเชื่อมั่นในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

นอกจากนี้ การเป็นผู้นำในตลาดคอนโดมิเนียมติดกับแนวรถไฟฟ้าของอนันดาฯ ถือเป็นเป็นปัจจัยทำให้การจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ โดยบริษัทสามารถระดมทุนผ่านหุ้นกู้ทั้ง 2 ชุด รวมเป็นมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท โดยหลังจากนี้ อนันดาฯ จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามโครงการที่ได้วางแผนไว้ต่อไป

 

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าว เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ โดยแบ่งออกเป็นหุ้นกู้ของบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2562 ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.80% ต่อปี และหุ้นกู้ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 1 – 3 เมษายน 2562 และวันออกหุ้นกู้วันที่ 4 เมษายน 2562

 

โดยบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ซึ่งสะท้อนถึงความสามารถในการแข่งขันที่แข็งแกร่งของบริษัทในตลาดคอนโดมิเนียม ยอดขายรอการรับรู้รายได้ที่มากขึ้น และสัดส่วนรายได้ค่าบริหารโครงการและส่วนแบ่งกำไรจากโครงการร่วมทุนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น

 

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทครั้งนี้ มีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ชุดที่ 1 และมีธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ชุดที่ 2