SMPC บรรลุดีลแอฟริกา ดันงบโตทะลุ5พันล. (10/04/62)

365

มิติหุ้น – SMPC เตรียมจบดีลผนึกพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในแถบแอฟริกา พร้อมเซ็นสัญญาเร็วๆ นี้ คาดจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% ผุดโรงงานขนาดบิ๊ก ระบุเฟสแรกผลิตถังได้ 2.5ล้านใบต่อปี เผยผลงานโค้งแรกแจ่มว้าว ออเดอร์ไหลเข้า ยอดจองซื้อล่วงหน้าทะลุ 60% มั่นจรายได้ปีนัเทะลัก 5 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรถังแก๊ส หรือ SMPC ผู้ผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ภายในเดือน เม.ย.-มิ.ย.62 บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรในแถบแอฟริกา โดยเป็นรายใหญ่ที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัทฯ เบื้องต้น จะเป็นการจัดตั้งบริษัทแห่งใหม่ เพื่อเป็นบริษัทร่วมทุน ซึ่งบริษัทฯ จะถือหุ้นมากกว่า 51%

ผนึกพันธมิตรแอฟริกา ตั้งบริษัทร่วมทุน

โดยการร่วมมือดังกล่าว ทางพันธมิตรจะเป็นผู้จัดการด้านที่ดินในทำเลที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในระดับสูง เพื่อให้สะดวกต่อการขนส่งในระยะยาว ขณะที่บริษัทฯ จะเป็นผู้ออกแบบและก่อสร้าง รวมถึงลงทุนซื้อเครื่องจักรที่ทันสมัย เพื่อให้การขายสินค้าได้มาร์จิ้นในระดับที่เหมาะสม และคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ มูลค่าโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท มีกำลังการผลิตในเฟสแรกอยู่ที่ 2.5 ล้านใบต่อปี โดยบริเวณที่ดินของพันธมิตร สามารถก่อสร้างได้อีกหลายเฟส หากลูกค้ากำลังซื้อสูง บริษัทฯ สามารถลงทุนต่อเนื่องได้ทันที

ปั๊มรายได้ 5 พันล. – ใช้หุ่นยนต์ลดต้นทุน

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 1/62 แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ แต่ยังเติบโตได้ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะนี้มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว 60% ของปริมาณการจำหน่ายถังบรรจุ LPG ทั้งปีที่คาดทำได้ 8 ล้านใบ และอีก 40% เป็นการจำหน่ายขาจร ดังนั้น มั่นใจว่ารายได้จะทำได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ ได้เตรียมงบประมาณไว้ 100 ล้านบาท เพื่อนำมาเพื่อลงทุนในเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต โดยนำระบบหุ่นยนต์มาใช้ เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายแรงงานฉบับใหม่ ซึ่งจะลดต้นทุนการผลิตและบริหารต้นทุนทุกกระบวนการได้อย่างมีนัยสำคัญ