5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

287

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 BGRIM ไตรมาส 1 ฟอร์มแจ่ม อานิสงส์ค่าเอฟทีขึ้น – จ่ายไฟฟ้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 3 เฟส เต็มปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายใหญ่โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 เติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/61 ที่มีกำไรสุทธิ 722 ล้านบาท  เนื่องจากปัจจัยหนุนจาการรับรู้รายได้เต็มปีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมขนาดเล็ก (SPP) ABPR3, ABPR4 และ ABPR5 จำนวนกำลังการผลิตติดตั้งรวม 399 เมกะวัตต์ หลังจากเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 61 ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.)ได้ปรับเพิ่มอัตราค่าไฟฟ้า (ค่าft) 4 เดือนแรกปีนี้เพิ่มขึ้น

อันดับที่ 2 PRM เผย  11 เม.ย.นี้ รู้ผลประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3  ฟากวงในส่องกำไรปีนี้มีแววสัมผัส 850 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พริมา มารีน หรือPRM ประกอบกิจการให้บริการขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบ ผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป และปิโตรเคมีเหลวให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.ฟินันเซีย ไซรัส เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เดือนนี้ (เม.ย.) ได้รับมอบเรือมา 3 ลำ ซึ่งเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ทันที ดังนั้น จึงคาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ในกรอบ  800-850 ล้านบาท โต 12-19% จากปีก่อน พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8 บาท แนะนำ “ซื้อ” อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายฯ มีโอกาสปรับเพิ่มประมาณการเพิ่มระหว่างปีนี้  และยังต้องติดตามผลประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 ที่ PRM เข้าร่วมกับกลุ่ม NPC พรุ่งนี้ (11 เม.ย.) ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาวเป็นอย่างมาก หากชนะการประมูล

อันดับที่ 3 TM ลุยดีลพันธมิตรไต้หวัน-ญี่ปุ่น คาดสรุปปีนี้ แย้มรายได้ปี 62 ใกล้เคียงปีก่อนที่ 648.28 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยนายแพทย์ศุภพงษ์ จรรโลงบุตร ประธานบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรจำนวน 2 รายในต่างประเทศ ได้แก่ ไต้หวันและญี่ปุ่น โดยไต้หวันเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่มีความสนใจที่จะเข้ามาตั้งโรงงานสินค้าใช้แล้วทิ้งร่วมกันในไทย ส่วนพันธมิตรจากญี่ปุ่นได้ติดต่อให้ทางบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า ซึ่งบริษัทมีความต้องการให้พันธมิตรมาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย ทั้งนี้คาดจะยังไม่เห็นความชัดเจนในปี 62สำหรับปีนี้คาดรายได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้ 648.28 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากเป็นช่วงของการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นอาจกระทบต่อการเบิกจ่ายล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากสัดส่วนรายได้มาจากยอดขายส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลของรัฐ  ซึ่งอาจทำให้โรงพยาบาลรัฐเบิกจ่ายล่าช้าไปบ้าง

อันดับที่ 4 TRUE ควักเงินลงทุน 81.68 ลบ. ซื้อหุ้น 30% ใน “คิว คิว” ผู้ชำนาญด้านที่ปรึกษาซอฟแวร์ จับตา กสทช. คิดดอกเบี้ยต่ำสำหรับการยืดค่าเช่าโครงข่าย ชี้ TRUE ได้อานิสงส์โดยตรง 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น หรือ TRUE โดย นายศิริพจน์ คุณากรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) เปิดเผยว่า  บริษัท ทรู อินคิวบ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนในบริษัท คิว คิว (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาด้านซอฟแวร์ ในสัดส่วน 30% ของหุ้นทั้งหมดของ คิว คิว ด้วยมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 81.68 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการขยายตัวในตลาด O2O (Offline to Online) อีกทั้งเป็นการสนับสนุนธุรกิจ Startup ที่มีศักยภาพ ตลอดจนเพื่อโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในอนาคตด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ แนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 8.40 บาท

อันดับที่ 5 TRC ราคาหุ้นดีดแรง 11.76% ตั้้งเป้าปีนี้สอยงานใหม่ 1 หมื่นลบ. ผนึกพันธมิตรทุ่มงบ 50 -100 ลบ.ลงทุนคลังสินค้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.38 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ +11.76% ล่าสุด (10.30 น.) ราคาอยู่ที่ 0.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ +5.88% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 8.79 ล้านบาท ทั้งนี้นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 62 กลุ่มบริษัท TRC จะรุกไปในการเข้าประมูลงานรับเหมาก่อสร้างธุรกิจน้ำมันและปิโตรเคมีขนาดใหญ่ รวมถึงงานสาธารณูปโภค ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทสามารถคว้างานใหม่แล้วกว่า 3,187 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 8,182 ล้านบาท สามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ไปถึงปลายปี 63

www.mitihoon.com