UAC ควงพันธมิตรลุยงานข้ามชาติ Q1เด้งแรง-ฟันรายได้นิวไฮ (11/04/62)

111

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ผู้นำเข้า-จำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรม ลงทุนในพลังงานทดแทน โดย “นายชัชพล ประสพโชค” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ “ธุรกิจเทรดดิ้ง” มีปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น รวมถึงบริษัทจะเร่งขยายการลงทุนสู่กลุ่มประเทศ CLMV ด้วย

 ผนึกBCP-ลุยพลังงาน

สำหรับช่วงที่เหลือของปี 62 ทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี  โดย “ธุรกิจไบโอดีเซล” ที่ลงทุนผ่าน “บจ.บางจากไบโอฟูเอล หรือ BBFW โดย UAC ถือหุ้น 30% ส่วนที่เหลือ 70% ถือหุ้นโดย “บจ.บีบีจีไอ” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BCP โดย BBF จะเติบโตได้ดีจากการสนับสนุนของรัฐบาลที่ให้ใช้ B20 เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นในปีนี้คาดว่าจะเดินเครื่องการผลิตได้ 100% ทั้งนี้บริษัทยังมีโอกาสร่วมทุนกับ BCP เพื่อขยายธุรกิจอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย

ส่วน “ธุรกิจพลังงาน” บริษัทยังมองหาโอกาสลงทุนในกลุ่มประเทศ CLMV จากปัจจุบันมีกำลังผลิตเพียง12 MW โดยล่าสุดบริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการจัดการขยะเพื่อผลิตพลังงานทดแทนและแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (VWM) ขนาด 5-6 MW มูลค่าเงินลงทุน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 990 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้ได้รับใบอนุญาตแล้ว และจะเริ่มก่อสร้าช่วงกลางปี 62 คาดจะแล้วเสร็จต้นปี 64

โดยการลงทุนในครั้งนี้ เป็นการลงทุนผ่านบริษัทย่อยที่ถือ 100% อย่าง “บจ.ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่” ที่ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ Vientiane Waste Management (VWM) โดย “บจ.ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่” ถือหุ้น 50.01%

โชว์รายได้นิวไฮ2.7พันล.

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเดินเครื่องโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ซที่ จ.ขอนแก่น ในช่วงไตรมาส 2-3/62 ขนาดกำลังการผลิต 3 MW โดยบริษัทจะนำไฟฟ้าไปใช้ในโรงงาน และจำหน่ายให้กับอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเชื่อว่าความต้องการใช้ไบโอแก๊ซจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากมีการสนับสนุนให้ใช้ B7 และ B20 ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮที่ระดับ 2,700 ล้านบาท

www.mitihoon.com