CMO เต็งหนึ่งกินรวบอีเว้นท์ ดันไตรมาส1พุ่ง-เป้า2.40บ. (11/04/62)

169

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารการจัดงานแบบครบวงจร โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เผยว่า ปัจจุบัน CMO อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศหลายงาน มูลค่าค่อนข้างสูง ทั้งงานจัดแสดงนิทรรศการ,งานคอนเสิร์ต,งานเฉพาะกลุ่ม,บริการอุปกรณ์ด้านแสง สี เสียง และภาพ และ Tourist Attractions คาดจะทยอยรับงานในช่วงไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป ซึ่งจะหนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น

งานล้นมือหนุนQ1โตเด่น

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะทยอยรับรู้ Backlogที่สูงถึง 600 ล้านบาท อีกทั้ง

การนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาใช้ในการจัดงานต่างๆอย่างเต็มรูปแบบ จะทำให้ CMO ได้รับความสนใจ และมีโอกาสได้รับงานมากยิ่งขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 62 คาดรายได้จะเติบโตสูงกว่า 10% จากปีก่อน ปัจจุบันหุ้น P/Eต่ำ และราคาต่ำกว่าบุ๊คแวลูที่ 1.89 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.40 บาท

ด้าน “นายเสริมคุณ คุณาวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทจะใช้กลยุทธ์พัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่เข้ากับเทรนด์และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดย “ธุรกิจในประเทศ” บริษัทได้เปิดธุรกิจใหม่ “CM Digital” ให้บริการ Digital Solutions และ Data Management นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาช่วยสร้างมิติใหม่ในการจัดงานอีเว้นท์ทุกประเภท ส่วน “ธุรกิจต่างประเทศ” จะเน้นกิจกรรมการตลาด (Event Marketing)เป็นหลัก

ปักธงรายได้1.45พันล.

โดยทั้งปี 62  ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่  1,450 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงานและกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพ แสง และ เสียง ส่วนของกลุ่มงานไลฟ์สไตล์บันเทิงจะเติบโต 15% และตลาดต่างประเทศอีก 5% ล่าสุดในปี 61ได้รับงานใหญ่ๆ หลายโครงการ อาทิ งานเปิดโครงการไอคอนสยาม ฯลฯ