BEC ปี62 พลิกเทิร์นอะราวด์ ส่งละครดังดูดงบโฆษณา (11/04/62)

522

มิติหุ้น – BEC คาดธุรกิจไตรมาส 2/62 ปรับตัวดีขึ้น หลังส่งละครใหม่ปูทางเรียกเรตติ้ง ดันงบโฆษณาฟื้น ชี้ภาพรวมอุตสาหกรรมมีเดียปีนี้โตไม่ถึง 5% ตาม GDP ที่ปรับลดลง โบรกฯ มองเป็นโอกาสเข้าสะสมหุ้น เคาะราคาเป้าหมาย 7.25 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีอีซี เวิลด์ หรือ BEC โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทตั้งเป้าผลประกอบการปี 62 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ ตามแผนงานการปรับโครงสร้าง โดยพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ มาออกอากาศ มีการทำตลาดออนแอร์ ออนกราวด์ และออนไลน์ และใช้คอนเทนต์ละครเป็นตัวหารายได้ รวมทั้งมีการจับมือกับพันธมิตรส่งออกคอนเทนต์ไปต่างประเทศ และหารายได้เสริมจากช่องทางต่างๆ

ละครใหม่ดันเรตติ้งไตรมาส 2   
ทั้งนี้ ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 2/62 คาดฟื้นตัวดีขึ้น จากการเปิดตัวละครใหม่ที่คาดจะได้รับความนิยมและทำให้เรตติ้งและเม็ดเงินโฆษณาปรับตัวดีขึ้น ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดยังเติบโตทรงตัว เนื่องจากมีการใช้จ่ายเม็ดเงินโฆษณาล่าช้าในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ประเมินภาพรวมอุตสาหกรรมมีเดียปี 62 อาจเติบโตไม่ถึง 5% จากที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากประเทศไทยมีการปรับลดประมาณการเศรษฐกิจ (GDP) ลง จากปัจจัยการส่งออกที่ชะลอตัว และความไม่แน่นอนของแนวโน้มเศรษฐกิจโลกและเสถียรภาพการเมืองในประเทศ 

แนะนำ “ซื้อ” เป้า 7.50 บ.
ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุเป็นจังหวะดีในการเข้าสะสมหุ้น BEC จาก 3 ปัจจัย ได้แก่ ละครเรตติ้งดี, มีมาตราการช่วยเหลือกจาก กสทช. รวมทั้งการได้ผู้บริหารใหม่ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการสื่อดิจิตอลมาต่อยอดให้ BEC จากการเป็น content provider ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย 7.25 บาท

www.mitihoon.com