ILINK งานล้น-ดันกำไรทะลัก ลุยชิงประมูล1หมื่นล้าน (12/04/62)

172

มิติหุ้น – ILINK ส่อแววกำไรไตรมาส 1/62 โดดกว่า 20% จ่อคว้างานเพิ่มหลายร้อยล้านในเร็วๆ นี้ และพร้อมยื่นประมูลงานใหม่นับหมื่นล้านบาท ลั่นปีนี้รายได้มีแววทะลุเป้า 5.5 พันล้านบาท สบายๆ วงในสั่ง “ซื้อ” เข้าพอร์ต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK ผู้ประกอบการธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณ และติดตั้งระบบสัญญาณรวมถึงงานระบบสารสนเทศ ระบบสาธารณูปโภค โดยนายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการ เผยว่า ภายในไตรมาส 2/2562 บริษัทคาดรู้ผลการประมูลหลายโปรเจ็กต์ เบื้องต้นคาดได้งานหลักร้อยล้านบาท

ลุยประมูลงานใหม่ 1 หมื่นล้าน

อีกทั้งบริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่มากกว่าระดับ 10,000 ล้านบาท คาดว่าปลายเดือน เม.ย.นี้ จะได้ทราบรายละเอียดและขอบเขตงาน (TOR) ของงานโครงการระบบสายเคเบิลใต้น้ำ (Submarine cable) เกาะสมุย มูลค่าโครงการ 2,130 ล้านบาท และโครงการระบบสายเคเบิลใต้น้ำ เกาะเต่า มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท เกาะปันหยี 221 ล้านบาท  ซึ่งเชื่อว่าบริษัทจะได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีหุ้นกู้เหลืออีก 700 ล้านบาท เพื่อเตรียมนำมาลงทุนขยายธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อให้ผลดำเนินงานออกมาอย่างแข็งแกร่ง โดยปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะทำได้มากกว่า 5,500 ล้านบาท ตามการรับรู้งานในมือที่มีกว่า 2,900 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาตัวแทนจัดจำหน่ายในกัมพูชา เพื่อขยายตลาดธุรกิจจัดจำหน่าย คาดจะเซ็นสัญญาในเร็วๆ นี้ โดยปัจจุบัน ILINK  มีตัวแทนจำหน่ายใน สปป.ลาว 3 ราย ออเดอร์ 10 ล้านบาท เมียนมามีแล้ว 3 ราย ออเดอร์ 40 ล้านบาท

กำไร Q1 พุ่งแรง โตทะลุ 20%

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า กำไรสุทธิของ ILINK ในช่วงไตรมาส 1/62 จะโตมากกว่า 20% จากไตรมาสก่อน และเติบโตเกือบ 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากการรับรู้รายได้ของงานที่ได้มาร์จิ้นระดับสูงเข้ามาช่วงต้นปี อีกทั้งงานติดตั้งและให้เช่าเสาสัญญาณโทรคมนาคมยังขยายตัวได้อย่างมาก ส่วนหนี้สินต่อทุน (DE) ที่ปรับขึ้นมาอยู่ 2.1 เท่า จากปีก่อน 1.5 เท่า เกิดจากโปรเจ็กต์ไฟแนนซ์ ซึ่งไม่ได้ก่อให้เกิดนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ดังนั้น จึงแนะนำ “ ซื้อ”

www.mitihoon.com