5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

176

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่ 1 CRD ใจดี แจกปันผล 0.03 บ./หุ้น ขึ้น XD วันที่ 19 เม.ย. พร้อมปักธงงบปีนี้วิ่งนิวไฮ รุกชิงงานเพิ่ม 2 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชียงใหม่ริมดอย หรือ CRD โดยนายเทิดศักดิ์ โกไศยกานนท์ ประธานกรรมการ เผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ได้รับรองงบการเงินประจำปี 2561 และวาระต่าง ๆ โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดปันผลอัตราหุ้นละ 0.03 บาท หรือคิดเป็นอัตราจ่ายปันผล 54.50% ของกำไรสุทธิหลังหักสำรองตามกฎหมาย โดยกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับปันผล (Record date) ในวันที่ 19 เม.ย.2562 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 3 พ.ค.2562 คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 15 ล้านบาท

อันดับที่ 2 PTT เชื่อ 4-5 ปีข้างหน้า ราคาก๊าซ LNG มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังมีสัญญาณนำเข้ามากขึ้น PTTEP ได้รับสัญญาแบ่งปันผลผลิตแหล่งบงกช-เอราวัณเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจปิโตรเคมี

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ เปิดเผยว่า ราคาก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ในอีก 4-5 ปีข้างหน้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น  เนื่องจากปัจจุบันยังคงเป็นตลาดของผู้ซื้อ ปริมาณ LNG ที่ยังคงมีอยู่มาก และเริ่มมีสัญญาณการนำเข้ามากขึ้นจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้บริโภครายใหญ่ โดยในปีที่ผ่านมาจีนนำเข้า LNG มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ จากการที่ลดใช้ถ่านหิน และหันมาใช้ก๊าซธรรมชาติมากขึ้น

อันดับที่ 3 TOP (มิติหุ้น) งบ Q1/62 โตแรง หลังได้กำไรสต๊อกน้ำมัน ฟากวงในส่องเทคนิคสุดแจ่ม ให้เป้าซื้อ 75 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP ผู้ประกอบการธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมี โดยนายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า  แนวโน้มไตรมาส 1/62 คาดจะมีกำไรจากการสต๊อกน้ำมัน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบดูไบอยู่ระดับ 67 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากสิ้นปี 61 ปิดที่ระดับ 57 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ค่าการกลั่นฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ราคา Crude premium ต่ำกว่า 2 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จากไตรมาสก่อนที่ระดับ 3.5 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เป็นปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนผลประกอบการเติบโตดีขึ้น ส่วนภาพรวมทั้งปีคาดว่าราคาน้ำมันจะอยู่ระดับ 60-65 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

อันดับที่ 4 AGE  ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% ลุยลงทุนโลจิสติกส์เต็มเหนี่ยว จ่อขยายเรือเพิ่ม 12 ลำ-ผุดท่าเรื่อใหม่ 2 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี หรือ AGE โดยนายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้โตปี 62 เติบโตอยู่ที่ 20% หรือที่ระดับ 9,000 ล้านบาท โดยบริษัทจะขยายการลงทุนไปยังในธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ขนส่งทางน้ำและทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้ามากขึ้น ซึ่งในปีนี้บริษัทจะเพิ่มเรื่ออีกจำนวน 12 ลำ จากเดิมอยู่ที่ 12 ลำ ซึ่งจะเริ่มนำมาใช่งานในช่วงไตรมาส 1/62 นี้  ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนที่จะขยายท่าเรือเพิ่มอีกจำนวน 2 แห่ง โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างท่าที่ 3 ในช่วงครึ่งปีแรกปี 62 และจะขยายท่าที่ 4 ในช่วงครึ่งปีหลัง จากเดิมที่มีท่าเรือในการให้บริการอยู่แล้ว จำนวน 2 ท่า ในบริเวณคลังสินค้า อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อันดับที่ 5กูรูส่องงบแบงก์โตเด่น พร้อมชู KBANK-SCB กำไรแจ๋วสุดในกลุ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท หลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด โดย นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย เปิดเผยว่า กลยุทธ์การลงทุนหลังเทศกาลสงกรานต์ทางฝ่ายแนะนำให้จับตากลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่จะประกาศผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส1/62 เชื่อว่ากำไรสุทธิโดยรวมจะเติบโตได้ 18% จากไตรมาส 4/61 เนื่องด้วยธนาคารฯทุกแห่งได้มีการปรับตัวจากแข่งขันในอุตสาหกรรมเดียวกัน ทั้งนี้หุ้นเด่นในกลุ่มแบงก์ ได้แก่ KBANK ที่กำไรจะเติบโตได้ กว่า 40% จากไตรมาสก่อน และ SCB ที่กำไรจะเติบโตได้กว่า 15% จากไตรมาสก่อน ขณะเดียวกัน BAY เชื่อว่ากำไรสุทธิจะโตกว่า 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ KKP กำไรจะโตกว่า 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

www.mitihoon.com