BM โชว์กึ๋นผลิตรถเมล์ไฟฟ้า ปั๊มรายได้นิวไฮรอบ3ปี (17/04/62)

136

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ประกอบกับมีการปรับปรุงเครื่องจักรการผลิต ส่งผลให้มีต้นทุนในการผลิตลดลง

แย้มQ2/62โตไม่หยุด

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ “ธุรกิจตู้สื่อสาร” จะเริ่มรับรู้รายได้จากการเป็นซับคอนเทรคงาน “USO NET เฟส 2” ประมาณ 5,000-10,000 ตู้ หรือ 170 ล้านบาท ส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” เตรียมเข้ารับงานและประมูลงานภายใต้งานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐบาลและเอกชน และ “ธุรกิจการค้าระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B)” ยังเติบโตได้ดี ซึ่งจะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 500-600 ล้านบาท

ลุยศึกษาผลิตรถเมล์ไฟฟ้า

ขณะเดียวกันบริษัทมีความสนใจผลิต “รถเมย์พลังงานไฟฟ้า” หลังจากที่บริษัทได้มีการผลิตและจำหน่าย “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ไปแล้ว  ล่าสุดได้เปิดตัว “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก แต่อย่างไรก็ตามต้องดูนโยบายต่างๆของภาครัฐบาลก่อน รวมถึงบริษัทต้องมีการศึกษากระบวนการผลิตและต้นทุนในการผลิตด้วย

รายได้นิวไฮ-บุ๊คMECT

สำหรับทั้งปี 62 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตทำนิวไฮในรอบ 3 ปี  คาดรายได้รวมจะเติบโต 20% จากปี 61 ที่มีรายได้รวม 996.89 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้จะรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จากการลงทุนในสัดส่วน 20% ใน “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” ด้วย

www.mitihoon.com