AGE โลจิสติกส์พารวยดันQ1พุ่ง ชี้ยอดถ่านหินทะลัก4ล.ตัน (18/04/19)

196

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียกรีน เอนเนอจี หรือ AGE ทำธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายถ่านหินสะอาด เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน

เพิ่มกองเรือดันQ1เด่น

เนื่องจาก “ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์” จะเติบโต “เท่าตัว”  เนื่องจากบริษัทได้เพิ่มกองเรืออีก 12 ลำ และได้นำมาใช้แล้วจำนวน 8 ลำ ส่วนที่เหลืออีก 4 ลำ จะสามารถนำมาใช้ได้ในไตรมาส 2/62 นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมสรุปแผนเพิ่มกองเรือใหม่อีก 16 ลำด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างขยายท่าเรือเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง ล่าสุดอยู่ระหว่างก่อสร้างท่าเรือแห่งที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/62 และบริษัทจะบันทึกรายได้เข้ามาทันที ส่วนการขยายท่าเรือแห่งที่ 4 ยังอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงต้นปี 63  จากปัจจุบันมีท่าเรือให้บริการแล้ว 2 แห่ง ในบริเวณคลังสินค้า อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โชว์ยอดขายถ่านหินพุ่ง

ส่วนทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 61 ที่มีรายได้รวมที่ 7.95 พันล้านบาท โดยตั้งเป้าปริมาณการขายถ่านหินแตะที่ระดับ 4 ล้านตัน ตามความต้องการใช้ถ่านหินที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ อาทิ อุตสาหกรรมการผลิตปูนซีเมนต์ อุตสาหกรรมผลิตกระดาษ และกลุ่มโรงไฟฟ้า อีกทั้งเน้นขายถ่านหินไปยังเวียดนาม จีนและกัมพูชาด้วย โดยปีนี้ตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายต่างประเทศไว้ที่ 25% และในประเทศที่ 65%

www.mitihoon.com