SET วันนี้มีแวว Sideways พร้อมจับตางบกลุ่มธนาคารเริ่มทยอยประกาศ ให้กรอบ 1,675-1,680 จุด หุ้นเด่น BDMS, EA, GLOBAL, KTC, STEC

62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล. ฟินันเซีย ไซรัส โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index ปรับตัวขึ้นได้แข็งแกร่งนำโดยหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวและหนุนให้ดัชนีปิดบวกได้ 12.75 จุด ณ สิ้นวัน โดยแรงซื้อหลักมาจากสถาบันในประเทศราว 3.3 พันลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อยในตลาดหุ้น218 ลบ. (แต่ Long ใน Index Futures สูงถึงเกือบ 1.1 หมื่นสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้ : คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways หลังจากล่าสุดขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,675-1,680 จุด โดยปัจจัยสำคัญที่ชี้นำดัชนีอยู่ที่การประกาศผลประกอบการ 1Q19 ของบริษัทจดทะเบียนเริ่มที่กลุ่มธนาคารในวันนี้ ซึ่งหากออกมาไม่แย่กว่าคาดเรามองว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนและกลุ่ม Real Sector ที่จะทยอยประกาศตามออกมาและหนุนให้ดัชนีแกว่งตัวขึ้นได้ต่อได้ โดยระยะนี้ให้เก็งกำไรหุ้นที่มีผลประกอบการ 1Q19 แข็งแกร่งคาดว่าจะ Outperform ตลาด

กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่คาดมีผลประกอบการ 1Q19 แข็งแกร่ง //ส่วนที่ซื้อแล้วยังเน้นถือต่อเนื่องหุ้นเด่นเดือน เม.ย. :BDMS, EA, GLOBAL, KTC, STEC