LHFUND ผนึกLHBANK- INVESCO ยกระดับบริการทางการเงิน หวัง AUM สิ้นปีเพิ่ม 1-2 หมื่นลบ. จาก 7 หมื่นลบ.

229

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LHFUND โดยนายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LHBANK พร้อมด้วย INVESCO Asset Management ผู้จัดการกองทุนระดับโลก ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือเพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสการลงทุนทั่วโลกแบบไร้ขีดจำกัด ยกระดับการให้บริการทางการเงินด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารการเงินจากผู้จัดการกองทุนระดับโลก และตอบโจทย์ระยะยาวสร้างผลตอบแทนให้กับลูกค้าในระดับ 4-6%

โดยข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินร่วมกันของทั้ง 3 บริษัท โดยเฉพาะ Portfolio Solution หรือ Asset Allocation จัดสินทรัพย์ลงทุนเพื่อให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า Wealth หรือกลุ่ม High Net Worth โดยมีผู้จัดการกองทุนระดับโลกอย่าง INVESCO มาช่วยเพิ่มศักยภาพและโอกาสการลงทุนทั่วโลก

ขณะที่ปัจจุบัน INVESCO มีสินทรัพย์ที่บริหาร (AUM) อยู่ที่ 954.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีสาขาในประเทศต่างๆ รวม 25 ประเทศ อีกทั้งมีประวัติการบริหารการลงทุนกว่า 50 ปี ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ INVESCO จะส่งทีมงานมาร่วมเป็นคณะกรรมการจัดสินทรัพย์ลงทุนร่วมกับผู้จัดการกองทุนของ LHFUND และเจ้าหน้าที่บริหาร Product Management ของ LHBANK

อย่างไรก็ตาม บริษัทประเมินว่าภายในสิ้นปี 62 นี้ มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) จะเพิ่มขึ้น 1-2 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนออกกองทุนใหม่ที่เน้นคุณภาพมากขึ้น แม้จำนวนกองทุนจะไม่มากเมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนแนวโน้มการลงทุนประเมินว่าตลาดตราสารทุนช่วงนี้ยังมีความน่าสนใจ แนะนำนักลงทุนสามารถเข้าเก็งกำไรในหุ้นได้ในช่วงก่อนและหลังจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งหุ้นที่คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการลงทุนภาครัฐ อาทิ หุ้นกลุ่มรับเหมาะก่อสร้าง หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และหุ้นกลุ่มค้าปลีกที่เกี่ยวกับการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค

www.mitihoon.com