CPF ควักเงิน 11,845 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด “HIL” ในแคนาดา ดำเนินธุรกิจสุกรครบวงจร คาดดีลแล้วเสร็จภายใน 8 เดือน

196

มิติหุ้น – CPF ควักเงิน 11,845 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด “HIL” ในแคนาดา ดำเนินธุรกิจสุกรครบวงจร คาดดีลแล้วเสร็จภายใน 8 เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF โดย นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท  เผยว่า  บริษัท Canada Holdings Corp. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ ได้เข้าลงนามทำสัญญาซื้อขายหุ้นทั้งหมดของ HyLife Investments Ltd. (HIL) ซึ่งถือหุ้นใน HyLife Group Holding Ltd. (Hylife) ในสัดส่วน 50.1% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ HyLife  ในราคารวมทั้งสิ้น 498 ล้านเหรียญแคนาดา (กรณีไม่มีหนี้สินและเงินสด) หรือประมาณ 11,845 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 8 เดือน

ภายหลังการเข้าทำรายการ CPF Canada Holdings Corp. จะควบรวมกิจการกับ HIL เป็นบริษัทใหม่ภายใต้กฎหมายของรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา โดยใช้ชื่อ CPF Canada Holding Corp. ต่อไป

ทั้งนี้ HyLife มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง La Broquerie รัฐแมนิโทบาของประเทศแคนาดา ประกอบธุรกิจสุกรครบวงจรตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงสุกร โรงงานแปรรูปเนื้อสุกร ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากเนื้อสุกร โดยเงินลงทุนดังล่าวนั้นมาจากกระแสเงินสดของกลุ่มบริษัท รวมถึงการกู้ยืมจากภายนอก

พร้อมกันนี้ประโยชน์ที่จะได้รับจากการเข้าลงทุนนั้น ได้แก่ 1.ทำให้บริษัทเข้าถึงฐานการผลิตหมูที่มีต้นทุนต่ำและมีความมั่นคงทางชีวภาพสูง และยังขยายตลาดไปยังทวีปอเมริกาเหนือได้ในอนาคต  2. เพิ่มศักยภาพในการเจาะตลาดพรีเมี่ยม  3. มีการแลกเปลี่ยนความรู้เชิงเทคนิค ซึ่งจะสามรรถพัฒนาปรับปรุงธุรกิจให้มีศักยนภาพสูงสุดต่อไป 4. มีโอกาสขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆร่วมกันต่อไปในอนาคต

www.mitihoon.com