AMATA  เผย 15 พ.ค.นี้ ประกาศงบQ1/62 เชื่อมีเซอร์ไพรส์เด็ด หลังขายที่ได้เพิ่มเท่าตัวจากช่วงเดียวกัน แถมลูกค้าต่อคิวรอซื้อที่อีกเพียบ

244

มิติหุ้น – AMATA  เผย 15 พ.ค.นี้ ประกาศงบQ1/62 เชื่อมีเซอร์ไพรส์เด็ด หลังขายที่ได้เพิ่มเท่าตัวจากช่วงเดียวกัน แถมลูกค้าต่อคิวรอซื้อที่อีกเพียบ โบรกฯ เคาะเป้า 26 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม โดยแหล่งข่าวจากวงอุตสาหกรรม เผยว่า ภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ บริษัทเตรียมประกาศผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 อย่างเป็นทางการ ซึ่งเชื่อว่างบเติบโตจากช่วงเดียวกันเป็นอย่างมาก  เนื่องด้วยบริษัทได้จำหน่ายที่ดินได้เพิ่มอีกกว่าเท่าตัวจากช่วงเดียวกัน

โดยยอดขายช่วงไตรมาส 1/62 ทำได้ 127 ไร่ จากช่วงเดียวกันทำได้ประมาณกว่า 60 ไร่  แถมยังได้ราคาขายที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่านักลงทุนจะพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานบริษัท

ทั้งนี้ ยังมีนายทุนจากจีนหลายราย เข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินมากกว่า 100 ไร่ต่อราย ซึ่งทางบริษัทยังคงทยอยขายที่ดินได้อย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้บริษัทมั่นใจปีนี้จะสามารถจำหน่ายที่ดินในมือได้มากกว่า 1 พันไร่ แบ่งเป็นในประเทศ 950 ไร่ และที่เหลือเป็นของนิคมฯ ในเวียดนาม เบื้องต้น บริษัทได้ปรับเพิ่มราคาขายเฉลี่ย 30% ในทุกพื้นที่ เพื่อให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่สูงขึ้น โดยยอดขายรอรับรู้รายได้ล่าสุดอยู่ที่  4,200 ล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส แนะนำ “ซื้อ” AMATA โดยให้ราคาพื้นฐาน 26.00 บาท

www.mitihoon.com