5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

149

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 BCPG เผยบริษัทย่อย “ลมลิกอร์” สตาร์ท COD โรงไฟฟ้าลม อ.ปากพนัง กำลังผลิต 10MW ให้กับ กฟภ. ได้Adder อัตรา 3.50 บ./หน่วย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG  โดย นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่  เปิดเผยว่า บริษัท ลมลิกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช กำลังผลิตไฟฟ้าติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 ภายใต้ประเภทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายเล็กมาก (VSPP) โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ กฟภ. 8.965 เมกะวัตต์ เป็นเวลา 25 ปี โดยมี adder ในอัตรา 3.50 บาท/หน่วย เป็นเวลา 10 ปี

อันดับที่ 2  AMATA  เผย 15 พ.ค.นี้ ประกาศงบQ1/62 เชื่อมีเซอร์ไพรส์เด็ด หลังขายที่ได้เพิ่มเท่าตัวจากช่วงเดียวกัน แถมลูกค้าต่อคิวรอซื้อที่อีกเพียบ โบรกฯ เคาะเป้า 26 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน หรือ AMATA ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม โดยแหล่งข่าวจากวงอุตสาหกรรม เผยว่า ภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ บริษัทเตรียมประกาศผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 1/62 อย่างเป็นทางการ ซึ่งเชื่อว่างบเติบโตจากช่วงเดียวกันเป็นอย่างมาก  เนื่องด้วยบริษัทได้จำหน่ายที่ดินได้เพิ่มอีกกว่าเท่าตัวจากช่วงเดียวกัน โดยยอดขายช่วงไตรมาส 1/62 ทำได้ 127 ไร่ จากช่วงเดียวกันทำได้ประมาณกว่า 60 ไร่  แถมยังได้ราคาขายที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่านักลงทุนจะพึงพอใจต่อผลการดำเนินงานบริษัท ทั้งนี้ ยังมีนายทุนจากจีนหลายราย เข้ามาเจรจาขอซื้อที่ดินมากกว่า 100 ไร่ต่อราย ซึ่งทางบริษัทยังคงทยอยขายที่ดินได้อย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 3 CI คาดยอดขายปี 62 แตะ 1 พันลบ. อัดงบลงทุน 6 พันล้าน พัฒนาโครงการใหม่-ขยายโครงการเดิม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ หรือ CI โดยนายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คาดยอดขายปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีโครงการพร้อมขาย 5,000-6,000 ล้านบาท รวมถึงในปีนี้บริษัท วางงบลงทุน 6,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ และส่วนต่อขยายโครงการเดิม ล่าสุด บริษัทได้ดำเนินการจำหน่ายเงินลงทุนในกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SRIPANWA) ให้กับบริษัท ไอ. ซี. ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC ในราคาซื้อขายคิดเป็นจำนวนเงินรวม 38,774,991 บาท ซึ่งบริษัทถืออยู่จำนวน 24,496,062 หน่วย หรือคิดเป็นร้อยละ 8.78 ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดของ SRIPANWA

อันดับที่ 4 CPF ควักเงิน 11,845 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นทั้งหมด “HIL” ในแคนาดา ดำเนินธุรกิจสุกรครบวงจร คาดดีลแล้วเสร็จภายใน 8 เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF โดย นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท  เผยว่า  บริษัท Canada Holdings Corp. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ ได้เข้าลงนามทำสัญญาซื้อขายหุ้นทั้งหมดของ HyLife Investments Ltd. (HIL) ซึ่งถือหุ้นใน HyLife Group Holding Ltd. (Hylife) ในสัดส่วน 50.1% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ HyLife  ในราคารวมทั้งสิ้น 498 ล้านเหรียญแคนาดา (กรณีไม่มีหนี้สินและเงินสด) หรือประมาณ 11,845 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 8 เดือน ภายหลังการเข้าทำรายการ CPF Canada Holdings Corp. จะควบรวมกิจการกับ HIL เป็นบริษัทใหม่ภายใต้กฎหมายของรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา โดยใช้ชื่อ CPF Canada Holding Corp. ต่อไป

อันดับที่ 5 FOCUS  เผยโรงงานบริหารจัดการขยะ จ.ฉะเชิงเทรา  เริ่มรันเครื่อง COD แล้ว กำลังผลิตสูงสุด 200 ตันขยะต่อวัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ FOCUS  โดย นายนนทวัฒน์ ทองมี  กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  ตามที่บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ Wheig S.A.S., France (ซึ่งในเวลาต่อมาได้โอนการลงทุนให้กับบริษัทในเครือคือ Wheig Asia Limited, Hong Kong) จัดตั้งบริษัท โฟคัส เวก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“บริษัทโฮลดิ้ง”) เพื่อลงทุนในโครงการบริหารจัดการขยะของบริษัท โฟคัส เวก บางนา จำกัด (“บริษัทย่อย”) ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า โรงงานบริหารจัดการขยะของบริษัทย่อยดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2562

www.mitihoon.com