DEMCO จ่อเซ็นงานเพิ่ม 150 ลบ.เติม Backlog พร้อมลุยชิงงานในเมียนมา-สปป.ลาว

108

มิติหุ้น – DEMCO คว้างานสถานีไฟฟ้าย่อย 150 ล้านบาทเติมแบ็กล็อก คาดเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ ลุยประมูลงานกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท  พร้อมประมูลงานสถานีไฟฟ้าย่อย-สายส่งไฟฟ้าในเมียนมมา สปป.ลาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เด็มโก้ หรือ DEMCO ผู้ให้บริการติดตั้งระบบวิศวกรรมไฟฟ้า โดยนายพงษ์ศักดิ์  ศิริคุปต์  กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทชนะการประมูลงานสถานีไฟฟ้าย่อยของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่าประมาณ 150-160 ล้านบาท คาดว่าจะได้ลงนามในสัญญาเร็วๆ นี้ โดยจะส่งผลให้ยอดงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 2,750-2,760 ล้านบาทจากเดิมอยู่ที่ 2,600 ล้านบาท

ขณะเดียวกันนี้ บริษัทยังรอผลประมูลงานติดตั้งระบบศิวกรรมไฟฟ้าและการสื่อสารของ กฟภ. มูลค่าราว 2,800 ล้านบาทคาดว่าจะประกาศผลเร็วๆนี้  นอกจากนี้ เตรียมเข้าประมูลงานระบบสถานีไฟฟ้าย่อยและสายไฟฟ้าลงใต้ดินของ กฟภ.มูลค่ารวม 9,800 ล้านบาท รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่งไฟฟ้าแรงดันสูงของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่าราว 10,000 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมงานได้วิศวกรรมไฟฟ้าราว  22,600 ล้านบาท

ส่วนงานโครงการติดตั้งสายเคเบิ้ลใต้น้ำเกาะสมุยและเกาะเต่ามูลค่า โครงการรวมประมาณ 3,000 กว่าล้านบาทอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตร หรือประมูลเองรายเดียว

นอกจากนี้ เพื่อการเติบโตเพิ่มขึ้น DEMCO ยังได้เข้าไปประมูลงานสถานีไฟฟ้าย่อยและสายส่งไฟฟ้าในประเทศเมียนมา และสปป.ลาว โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการสำรวจพื้นที่เพื่อดำเนินการยื่นข้อเสนอราคาต่อไป

www.mitihoon.com