NFC ส่ง บ.ย่อย เข้าลงทุน “โครงการคลังน้ามันเชื้อเพลิง” มูลค่า 1.57พันลบ. หวังต่อยอดธุรกิจในระยะยาว

278

มิติหุ้น – NFC ส่ง บ.ย่อย เข้าลงทุน “โครงการคลังน้ามันเชื้อเพลิง” มูลค่า 1.57พันลบ. หวังต่อยอดธุรกิจในระยะยาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นเอฟซี หรือ NFC โดย นางบงกช รุ่งกรไพศาล  รองกรรมการผู้จัดดการใหญ่ด้านการเงินและบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัท เอ็นเอฟซีที จำกัด (NFCT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เข้าลงทุนในโครงการคลังน้ามันเชื้อเพลิง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเขตอุตสาหกรรมทั่วไป เลขที่ 2 ถนนไอ-สอง นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

ซึ่งมีมูลค่าโครงการฯ หรือมูลค่าสินทรัพย์ที่จะได้มาเท่ากับ 1,570 ล้านบาท  (ประกอบด้วยค่าก่อสร้างมูลค่า1,450 ล้านบาท และต้นทุนทางการเงินระหว่างก่อสร้างจำนวน 120 ล้านบาท)

โดยประโยชน์ที่จะได้รับนั้น บริษัทฯ มีนโยบายการดำเนินธุรกิจที่จะขยายการลงทุนโดยมุ่งเน้นไปยังธุรกิจที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจหลักและส่งเสริมให้เกิดการใช้ประโยชน์สินทรัพย์หลักของบริษัทฯ ในปัจจุบันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถต่อยอดธุรกิจปัจจุบันเพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันและสร้างโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะยาว บริษัทฯ จึงพิจารณาที่จะลงทุนขยายธุรกิจคลังน้ามันเชื้อเพลิงซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทฯ และ NFCT  เป็นอย่างมาก