TEAMG  เตรียมเซ็นรับงานเพิ่ม 250ล. พร้อมแผนผุดบ.ย่อยร่วมพาร์ทเนอร์สิงคโปร์-ญี่ปุ่น หวังเสริมแกร่ง

117

มิติหุ้น – TEAMG  เตรียมประกาศข่าวดีคว้างานเพิ่ม 3 โปรเจ็กต์เร็วๆ นี้ มูลค่า 250 ลบ. หนุนBacklog พุ่ง จากเดิมตุนอยู่แล้ว 3.42พันลบ. เตรียมจัดปาร์ตี้ใหญ่ร่วมพาร์ทเนอร์สิงคโปร์-ญี่ปุ่น ผุดบ.ย่อยใหม่ ลุยรับงานสถาปนิกทุกรูปแบบ รับงบQ2/62 ไม่สวย โดนตั้งสำรองพนักงานกว่า 40 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG โดยนายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในเร็วๆ นี้ บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเข้ารับงาน และประกาศรายละเอียดงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เบื้องต้น มีจำนวน 3 โปรเจ็กต์ มูลค่ารวม 250 ล้านบาท ได้แก่ งานประเภทกลุ่มบริหารก่อสร้างคอนโดฯ มูลค่า 30 ล้านบาท จำนวน 3 สัญญา หรือรวมเป็น 90 ล้านบาท และงานของภาครัฐประมาณ 25 ล้านบาท  และงานของราชการ ราว 150 ล้านบาท  นอกจากนี้ ภายในเดือน พ.ค. เชื่อว่าจะมีงานที่จะเข้าเซ็นสัญญาอีกจำนวนมาก ได้แก่ งานของรถไฟฟ้าสีต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทได้ยื่นซองร่วมประมูลไปแล้วมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าระหว่างปีจะได้งานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมทั้งสิ้น 1,800  ล้านบาท ซึ่งจะหนุนงานในมือ (Backlog)  ให้สูงขึ้น จากขณะนี้มีอยู่แล้ว 3,426 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อหาแนวทางต่อยอดธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาพาร์ทเนอร์ จากประเทศสิงคโปร์ และญี่ปุ่น เพื่อหาแนวทางจัดตั้งบริษัทย่อย โดยถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่าๆ กัน เพื่อหวังเข้ารับงานประเภทสถาปนิกทุกรูปแบบ โดยคาดว่าภายในไตรมาส 3/62 จะได้ข้อสรุปทั้งหมด

ทั้งนี้ ช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทยอมรับว่ามีการตั้งสำรองพนักงานตามพรบ.คุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ จำนวนกว่า 40 ล้านบาท  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานโดยตรง   แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงหาเงินใหม่เข้ามาทดแทน และชดเชยกำไรที่เสียไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลการดำเนินงานมีความแข็งแกร่งในระดับสูงสุดทุกปี