5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

141

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 PTT เฮเบาๆ รมว.พลังงานทยอยปรับขึ้นราคา NGV ช่วยค่าชดเชยลดลง เริ่ม 16 พ.ค.นี้ ชี้สะท้อนการปรับค่าโดยสารรถสาธารณะ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า โดยนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า เตรียมปรับขึ้นราคาราคาก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) สำหรับรถสาธารณะที่ปัจจุบันได้รับการสนับสนุนราคาอยู่ที่ 10.67 บาทต่อกิโลกรัม ต่ำกว่าราคาขายปลีกในปัจจุบันที่อยู่ระดับ 16.01 บาทต่อกิโลกรัม โดยมีบมจ.ปตท. หรือ PTT เป็นผู้ชดเชยส่วนต่างดังกล่าว โดยกระทรวงพลังงานจะทยอยปรับขึ้นราคา NGV สำหรับรถสาธารณะครั้งละ 1 บาทต่อกิโลกรัม จำนวน 3 ครั้ง เริ่มครั้งแรกในวันที่ 16 พ.ค.62, ครั้งที่ 2 วันที่ 16 ก.ย. 62 และครั้งที่ 3 วันที่ 16 ม.ค.63 โดยส่วนต่างที่เหลือจากราคาปกติจะให้ปตท.รับภาระชดเชยต่อไป

อันดับที่ 2 III แจ้ง บริษัทลูกคว้าสัญญาจาก US-Bangla Airlines เป็นตัวแทนบริการเพียงรายเดียวในไทย โบรกฯ เคาะเป้าซื้อ 8.10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า บริษัท ทริพเพิล ไอ เอเชีย คาร์โก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ III ได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนเพียงรายเดียวในประเทศไทยของสายการบิน ยู เอส บังกลา แอร์ไลน์ (US-Bangla Airlines) สายการบินเอกชนจากบังกลาเทศ โดยสายการบินดังกล่าว บินตรงระหว่างกรุงเทพฯ-ธากา ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์, พุธ, ศุกร์ และเสาร์ ซึ่งได้เริ่มให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากการได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนสายการบินดังกล่าว ถือเป็นช่องทางการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ของเส้นทางใหม่ ที่บริษัทยังไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 3 TEAMG  เตรียมเซ็นรับงานเพิ่ม 250ล. พร้อมมีแผนผุดบ.ย่อยร่วมปาร์ตี้สิงคโปร์-ญี่ปุ่น หวังเสริมแกร่งทุกกระบวนงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG โดยนายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า    ภายในเร็วๆนี้ บริษัทเตรียมเซ็นสัญญาเข้ารับงาน และประกาศรายละเอียดงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เร็วๆนี้ เบื้องต้น มีจำนวน 3 โปรเจ็กต์ มูลค่ารวม 250 ล้านบาท ได้แก่ งานประเภทกลุ่มบริหารก่อสร้างคอนโดฯ มูลค่า 30 ล้านบาท จำนวน 3 สัญญา หรือรวมเป็น 90 ล้านบาท  และงานของภาครัฐประมาณ 25 ล้านบาท  และงานของราชกาล ราว 150ล้านบาท  นอกจากนี้ ภายในเดือน พ.ค. เชื่อว่าจะมีงานที่จะเข้าเซ็นสัญญาอีกจำนวนมาก  ได้แก่ งานของรถไฟฟ้าสีต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นซองร่วมประมูลไปแล้ว มูลค่าราว 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าระหว่างปีจะได้งานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมทั้งสิ้น 1,800  ล้านบาท   ซึ่งจะหนุนต่องานในมือ(Backlog)  ให้สูงขึ้น จากขณะนี้ที่มีอยู่แล้ว 3,426 ล้านบาท

อันดับที่ 4 NFC ส่ง บ.ย่อย เข้าลงทุน “โครงการคลังน้ามันเชื้อเพลิง” มูลค่า 1.57พันลบ. หวังต่อยอดธุรกิจในระยะยาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นเอฟซี หรือ NFC โดย นางบงกช รุ่งกรไพศาล  รองกรรมการผู้จัดดการใหญ่ด้านการเงินและบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัท เอ็นเอฟซีที จำกัด (NFCT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เข้าลงทุนในโครงการคลังน้ามันเชื้อเพลิง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเขตอุตสาหกรรมทั่วไป เลขที่ 2 ถนนไอ-สอง นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ซึ่งมีมูลค่าโครงการฯ หรือมูลค่าสินทรัพย์ที่จะได้มาเท่ากับ 1,570 ล้านบาท  (ประกอบด้วยค่าก่อสร้างมูลค่า1,450 ล้านบาท และต้นทุนทางการเงินระหว่างก่อสร้างจำนวน 120 ล้านบาท)

อันดับที่ 5 GGC ยิ้มแก้มปริ รมว.พลังงานเตรียมประกาศใช้ B10 พ.ค.นี้ พร้อมลดลิตรละ 1 บาท ลั่นโรงงานผลิตมาตรฐานพร้อม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่า กระทรวงพลังงานเตรียมประกาศใช้น้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล (B100) ในสัดส่วน 10% หรือ B10 เป็นเกรดมาตรฐานในสถานีบริการน้ำมันในเดือน พ.ค.62 เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการใช้น้ำมันปาล์มดิบเพิ่มขึ้น โดยจะมีมาตรการจูงใจการใช้ด้วยการให้ส่วนลดถาวรต่ำกว่าน้ำมันดีเซล B7 ในอัตรา 1 บาทต่อลิตร อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันจะสามารถเลือกให้บริการ B7 หรือ B10 ก็ได้ โดยการใช้ส่วนผสมของน้ำมันไบโอดีเซลนั้น ต้องได้มาตรฐานสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAMA) ที่ผลิตไบโอดีเซลจะต้องมีสัดส่วนปริมาณโมโนกลีเซอร์ไรด์ ที่จะต้องต่ำกว่า 0.4%

www.mitihoon.com