ALL เคาะราคา IPO ที่ 4.90 บาท/หุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ 26, 29 และ 30 เม.ย.นี้ พร้อมเข้าเทรด mai วันที่ 8 พ.ค.62

145

มิติหุ้น – ALL เคาะราคา IPO ที่ 4.90 บาท/หุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ 26, 29 และ 30 เม.ย.นี้ พร้อมเข้าเทรด mai วันที่ 8 พ.ค.62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเซีย พลัส โดยนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ALL ที่ระดับราคา  4.90 บาท/หุ้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมกับความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจและโอกาศเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ทั้งนี้ราคาดังกล่าวถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งมีระดับ P/E ประมาณ 8.03 เท่า

โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับการจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากมี P/E ที่ต่ำกว่ากลุ่มเมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจประเภทดียวกันในตลาด mai ที่มี P/E เฉลี่ยอยู่ที่ 10.70 เท่า โดยคาดว่าจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อในวันที่ 26, 29และ 30 เม.ย.2562 นี้ และคาดว่าหุ้น ALL จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันที่ 8 พ.ค.2562

ด้านนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL กล่าวว่า การระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน ขณะเดียวกัน บริษัทจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ หรือติดอันดับ 1 ใน10 เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้แก่ผู้ที่เกี่ยวของ

สำหรับนโยบายของรัฐบาลที่จะมีการเร่งหามาตรการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งด้านการบริโภค การท่องเที่ยว และภาคอสังหาริมทรัพย์ มองว่ามีความเป็นไปได้ว่าจะนำมาตรการลดค่าธรรมเนียมโอนและลดภาษีจดจำนองแก่ภาคอสังหาริมทรัพย์มาใช้อีกครั้ง จะส่งผลเชิงบวกต่อจิตวิทยาของผู้บริโภค ให้เกิดการเร่งโอนมากขึ้นและจะเป็นผลดีแก่ตลาดโดยรวม

www.mitihoon.com