MONEY EXPO 2019 จัดยิ่งใหญ่ ใช้แนวคิด Digital Orchestra เพิ่มโซนพิเศษ Startup Business Matching 

122

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2019 เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร จะจัด งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 19 Money Expo 2019 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 19 ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2562 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “Digital Orchestra” เพื่อต้อนรับการมาถึงของเทคโนโลยี 5G และ อินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่ง (Internet of Things) ที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้รวมทั้ง “โลกการเงิน” ไปสู่มิติใหม่ที่เชื่อมต่อกันอย่างไม่มีสิ้นสุด เหมือนเสียงบรรเลงจากวงดุริยางค์ Orchestra ที่บรรเลงพร้อมกัน

โดยมีธนาคาร บริษัทการเงิน (นอนแบงก์) บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) และบริษัทโบรกเกอร์ทอง รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น บริษัทบริษัทรถยนต์ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ เข้าร่วมงานกว่า 260 แห่งเพื่อนำบริการทางการเงินและการลงทุนที่ครบวงจรพร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษในรอบปีมานำเสนอให้กับประชานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายสันติกล่าวว่าในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2019 ได้เพิ่มโซนพิเศษที่ต่อยอดจากปีก่อนคือ โซน Startup Business Matching เป็นโซนที่จะสร้าง Ecosystem ที่สนับสนุนให้เกิดการต่อยอดธุรกิจของผู้ประกอบการ Startup โดยจะมีทั้งผู้ประกอบการ ผู้ใช้งานทั้งที่เป็นบุคคล ธุรกิจ นักลงทุน และหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเวทีสัมมนาที่มี Speaker ชื่อดังมาให้ความรู้ทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจน กูรูด้านการทำธุรกิจ Startup มาร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์

นอกจากนี้ ยังมีโซน Good Living for Aging Society ที่ปีนี้จะมาในแนวคิด Together Longer ซึ่งมีที่มาจากความสัมพันธ์ในครอบครัวโดยสมาชิกทุกคนต่างดูเเลกันเพื่อให้มีชีวิตที่ดีไปจนถึงวัยเกษียณ โดยการที่จะแก่ชราไปอย่างมีความสุขนั้นจำเป็นต้องมีสุขภาพที่ดี มีการกินอาหารที่ดี มีการเปิดรับเรื่องนวัตกรรมและการเงินเพื่อช่วยให้ชีวิตมีความสะดวกยิ่งขึ้น

ภายในโซนจะมีบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อวัยเกษียณ การวางแผนชีวิตก่อนเกษียณและหลังเกษียณ การใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์หลังเกษียณ ทั้งในเรื่องของการออม การลงทุน การท่องเที่ยว การดูแลสุขภาพ การชะลอวัย Anti Agingไปจนถึงบ้านผู้สูงอายุ เครื่องมือเครื่องใช้สำหรับผู้สูงอายุ การรักษาพยาบาลสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น

www.mitihoon.com