5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

80

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

อันดับที่ 1 ASAP รับทรัพย์ก้อนโต จากครึ่งปีแรกวันหยุดเพียบ หนุนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นพุ่งเกือบเท่าตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนจากเทศกาลวันหยุดยาวที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อความต้องการใช้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ตามหัวเมืองใหญ่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม

อันดับที่ 2 SISB ดีเดย์ย้ายเทรดกระดาน SET มั่นใจรายได้ปีนี้โต 15-20% อัดงบ 320-370 ลบ.ขยายอาคารเรียนเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอเอสบี หรือ SISB โดยนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติการย้ายหลักทรัพย์ของ SISB เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันนี้ (23 เมษายน 62) เป็นวันแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ  หมวดธุรกิจบริการเฉพาะกิจ ส่วนแนวโน้มรายได้ในปี 62 คาดว่าจะเติบโตประมาณ 15-20% จากปีก่อนที่ระดับ 947 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนนักเรียนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 200-250 คนตามเป้าหมาย จากสิ้นปีที่ผ่านมามีนักเรียนจำนวน 2,369 คน แบ่งเป็นสัดส่วนนักเรียนไทย 85% และนักเรียนต่างชาติ 15% จากปัจจุบันบริษัทมีความสามารถในการรองรับนักเรียนจากทุกสาขารวม 4,175 คน ซึ่งคาดว่าจะสามารถรองรับได้อีก 3-5 ปี

อันดับที่ 3 GULF ขายไฟเข้าระบบเพิ่มอีก50MW พร้อมหาเดินหน้าปั้นโรงไฟฟ้าลมกำลังผลิต 310MW หวังจบ Q3/62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF โดย นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์  กรรมการบริหาร เผยว่า ตามที่บริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2 โครงการ ที่จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้า TTCIZ-01 และ TTCIZ-02 ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน Gulf International Holding Pte. Ltd. (“GIH”) อยู่ร้อยละ 49.0 และ90.0 ตามลำดับ ร่วมกับ Thanh Thanh Cong Group (“TTC Group”) นั้น  โครงการทั้ง 2 มีความคืบหน้าเป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้โดยโครงการโรงไฟฟ้า TTCIZ-01 ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 68.8 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้แก่การไฟฟ้าเวียดนาม (“Vietnam Electricity” หรือ “EVN”) แล้ว ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2562

อันดับที่ 4 ALL เคาะราคา IPO ที่ 4.90 บาท/หุ้น เตรียมเปิดจองซื้อ 26, 29 และ 30 เม.ย.นี้ พร้อมเข้าเทรด mai วันที่ 8 พ.ค.62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เอเซีย พลัส โดยนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL เปิดเผยว่า ได้กำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ ALL ที่ระดับราคา  4.90 บาท/หุ้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมกับความเชื่อมั่นในพื้นฐานธุรกิจและโอกาศเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ทั้งนี้ราคาดังกล่าวถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งมีระดับ P/E ประมาณ 8.03 เท่า โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับการจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากมี P/E ที่ต่ำกว่ากลุ่มเมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจประเภทดียวกันในตลาด mai ที่มี P/E เฉลี่ยอยู่ที่ 10.70

อันดับที่ 5 JWD คงเป้ารายได้ปี 62 โต 20%  ปรับทัพใหม่ 4 กลุ่มธุรกิจ รับมือแข่งขันโลจิสติกส์ทุกมิติ จ่อเข้าลงทุนขยายโลจิสติกส์ในฟิลิปปินส์ปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดยนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทคงเป้ารายได้ปี 62 โต 20%  จากปีก่อนที่ทำได้ 3,319 ล้านบาท และคาดผลกำไรเติบโตตามทิศทางของรายได้ เป็นผลจากธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ทั้งในและต่างประเทศที่สนับสนุนการเติบโตของรายได้ รวมถึงจะเริ่มรับรู้รายได้แบบเต็มปีจากธุรกิจฟู้ดซัพพลายเชนที่ไต้หวัน และจะรับรู้รายได้จากการขยายการลงทุน ร่วมกับ CJ Logistics ที่เปิดให้บริการคลังสินค้าในเดือน พ.ค. 62 นี้

www.mitihoon.com