NER ผลงานยกแรกยังแรงต่อ เป้าใหม่สุดไฉไล3.40บ. (24/04/62)

197

มิติหุ้น – NER งบไตรมาสแรกโตกระฉูด รุกปั้มรายได้ทั้งปีวิ่งสัมผัส 1.35 หมื่นล้านบาท ตามแผน หลังออเดอร์ไหลเข้าเพียบ โรงงานใหม่ใกล้เดือนเครื่อง หวังเพิ่มกำลังผลิตสนองความต้องการซื้อของลูกค้า กูรูอัพเป้าใหม่ 3.40 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง โดยนายชูวิทย์ จึงธนสมบูนรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2562 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งจากช่วงเดียวกันปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า

โรงงานใหม่ใกล้เดินเครื่อง – หนุนรายได้โต

โดยมั่นใจปี 62รายได้จะโต 20% จากปีก่อน มาแตะระดับ 1.35 หมื่นล้านบาท และคาดอัตรากำไรสุทธิโตไม่ต่ำกว่า 5% จากปริมาณการขายผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปเพิ่มเป็น 2.6 แสนตัน จากปีก่อน 2.2 แสนตัน ขณะที่ราคายางเฉลี่ยปีนี้คาดปรับตัวดีขึ้นเป็น 50 บาทต่อ กก. จากปีก่อน 40 บาทต่อ กก.

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ใช้เงินลงทุนรวม 5,500 ล้านบาท ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในครึ่งหลังของปีนี้ หนุนกำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเงินลงทุนมาจากเงินกู้สถาบันการเงิน และเงินสดจากระดมทุน IPO ซึ่งบริษัทยังไม่มีความจำเป็นที่จะใช้เครื่องมือทางการเงินประเภทอื่นๆ

 กำไรโตโดด – อัพเป้าใหม่ 3.40 บาท

ส่วนการเข้าขอซื้อหุ้นของกองทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ยุโรป สหรัฐฯ นั้น ทางบริษัทได้พิจารณาให้เข้าซื้อหุ้นผ่านกระดาน  ซึ่งทางผู้ถือหุ้นใหญ่ทุกรายยังคงไม่มีนโยบายการขายหุ้นออกแต่อย่างใด

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า งบไตรมาส 1/62 จะเติบโตก้าวกระโดด และกำไรสุทธิทั้งปีจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ตามกำลังการผลิตที่สูงขึ้น สอดคล้องกับความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 3.40 บาท

www.mitihoon.com