TNP ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 10-15% ลุยขยายสาขาเพิ่ม 5 แห่ง มองภาพรวมศก.ฟื้น รับอานิสงส์เลือกตั้ง-ลงทุนภาครัฐ-เอกชน

118

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่รวมอาหารสดภายใต้ชื่อ ธนพิริยะ โดยนายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 62 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10-15% ต่อเนื่องจากปีก่อนที่ 1,769 ล้านบาท โดยยังคงเน้นยอดขายจากธุรกิจค้าปลีก เนื่องจากมีมาร์จิ้นอยู่ที่ประมาณ 12-14% ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าธุรกิจค้าส่ง ที่มีมาร์จิ้นอยู่ในระดับต่ำกว่า 10%

ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา ในจังหวัดเชียงราย  และจังหวัดใกล้เคียง  จากปีก่อนมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 24 สาขา แบ่งเป็นสาขาในเชียงราย 22 สาขา และที่จังหวัดพะเยา 2 สาขา ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นขยายสาขาในจังหวัดเชียงรายเป็นหลัก ควบคู่กับการมองหาทำเลในจังหวัดใกล้เคียงที่มีศักยภาพ อีกทั้งการเพิ่มสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย อาทิ อาหารแช่แข็ง เพื่อความครบวงจร ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อสร้างโอกาสการเติบโตของธุรกิจ

ทั้งนี้ ในปีนี้จะเป็นอีกปีที่ดีของธุรกิจ จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีทิศทางที่ดีขึ้น สัญญาณบวกจากการเลือกตั้ง การลงทุนจากภาครัฐบาลและภาคเอกชน การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายด้าน รวมถึง การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเมืองรอง และเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษของประเทศไทย มีจำนวนนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสขยายช่องทางการเติบโตได้ต่อเนื่อง

www.mitihoon.com