5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

73

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 TRITN คว้างานคลังน้ำมันท่าเรือเมียนมา 1.8 พันลบ. กอดแบ็กล็อก 1.16 หมื่นลบ. รับรู้ปีนี้ หนุนรายได้โต 20-25%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง หรือ TRITN ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจพลังงานและเหมืองแร่ โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างคลังน้ำมันและท่าเรือในประเทศเมียนมา มูลค่าราว 1,800 ล้านบาทแล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างเซ็นสัญญาว่าจ้างผู้รับเหมาย่อย คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้ ส่วนความคืบหน้าการลงทุนซื้อกิจการโรงไฟฟ้าทั้งในไทยและต่างประเทศซึ่งก่อนหน้านั้น มีการพิจารณาอยู่ 3-4 โครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าถ่านหินในประเทศเมียนมา ขนาดกำลังการผลิต 20 เมกะวัตต์ในเดือน พ.ค.62

อันดับที่ 2 EPG ลุยเผด็จดีลเทคโอเวอร์ คาดรู้ผล 6 เดือนจากนี้ เผยต้นทุนวัตถุดิบลงเพียบ ดันกำไรดีดแรง วงในให้เป้าซื้อ 7.60 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก โดย ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผย จากช่วงต้นปีที่ผ่านมาราคาน้ำมันดิบของตลาดโลกได้ปรับตัวลดลง ขณะเดียวกันราคาเม็ดพลาสติกทุกประเภทได้ปรับลงตามไปด้วย โดยเฉลี่ยลงมากกว่าระดับ 10% ซึ่งส่งผลต่อต้นทุนวัตถุดิบของบริษัทให้ลดลงเป็นอย่างมาก แต่ยังคงสามารถจำหน่ายสินค้าได้ในราคาที่เหมาะสม ดังนั้นจึงส่งผลบวกต่อกำไรโดยตรง ให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

อันดับที่ 3 TNP ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 10-15% ลุยขยายสาขาเพิ่ม 5 แห่ง มองภาพรวมศก.ฟื้น รับอานิสงส์เลือกตั้ง-ลงทุนภาครัฐ-เอกชน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่รวมอาหารสดภายใต้ชื่อ ธนพิริยะ โดยนายธวัชชัย พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 62 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 10-15% ต่อเนื่องจากปีก่อนที่ 1,769 ล้านบาท โดยยังคงเน้นยอดขายจากธุรกิจค้าปลีก เนื่องจากมีมาร์จิ้นอยู่ที่ประมาณ 12-14% ซึ่งอยู่ในระดับที่สูงกว่าธุรกิจค้าส่ง ที่มีมาร์จิ้นอยู่ในระดับต่ำกว่า 10% ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 5 สาขา ในจังหวัดเชียงราย  และจังหวัดใกล้เคียง  จากปีก่อนมีสาขารวมกันทั้งสิ้น 24 สาขา แบ่งเป็นสาขาในเชียงราย 22 สาขา และที่จังหวัดพะเยา 2 สาขา

อันดับที่ 4 TACC มั่นใจรายได้ปี 62 พุ่ง 15-20% จ่อส่งสินค้าใหม่บุกเซเว่นเพียบ พร้อมจ่ายปันผล 0.09 บาท/หุ้น XD 29 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ TACC โดยนายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.62 ที่ประชุมสามัญผู้ถือ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2561 (ม.ค.-ธ.ค.61) ในอัตรา 0.09 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 29 เม.ย นี้ และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พ.ค.62ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 15-20% เมื่อเทียบกับปีก่อนมีรายได้รวม 1,295.58 ล้นบาท โดยมีรายได้หลักจากการวางจำหน่ายสินค้าในร้าน 7-Eleven ทั้งในส่วนของเครื่องดื่มเย็นในโถกด เครื่องดื่มชงสดในมุม All Cafe ซึ่งในปีนี้จะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey’s ที่วางจำหน่ายเต็มปีเฉพาะสาขาที่มีจำหน่าย หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีในปีที่ผ่านมาในฐานะเครื่องดื่มเฉพาะกาล และในปีนี้คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม

อันดับที่ 5 VGI ตั้งบริษัทร่วมทุนกับ “iClick” มือดีด้านแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์ หวังรุกแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เต็มสูบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. วีจีไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI  ผู้นำ Offline-to-Online (O2O) Solutions บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์  แจ้งว่า  ขณะนี้บริษัท ร่วมกับบริษัท iClick Interactive Asia Group Ltd. (“iClick”) (Nasdaq: ICLK) ผู้นำแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีฐานข้อมูลในประเทศจีน ทั้งยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศการลงนามในสัญญาร่วมทุนเพื่อร่วมมือกันจัดตั้งบริษัท เพิ่มโอกาสให้แบรนด์ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้าถึงตลาดผู้บริโภคในประเทศจีนที่มีมูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์ ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาด

www.mitihoon.com