CPT ได้ไลเซ่นส์ SIEMENS ยกระดับผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า เจาะงานโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ จ่อเทกฯ โรงไฟฟ้า พ.ค.นี้

350

มิติหุ้น – CPT ได้ไลเซ่นส์ SIEMENS ยกระดับผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า เจาะกลุ่มงานโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ หนุนรายได้ตามเป้า จ่อเทกฯ โรงไฟฟ้า พ.ค.นี้ ชงผู้ถือหุ้น 29 เม.ย.นี้ขออนุมัติตั้งบริษัทปล่อยสินเชื่อประหยัดพลังงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า โดยนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คาดว่าจะได้ข้อสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล 1 โรง ขนาดกำลังการผลิตไม่เกิน 9 เมกะวัตต์ภายในเดือน พ.ค.62 นี้ โดยจะเป็นการซื้อโรงไฟฟ้าที่เป็นลูกค้าของบริษัท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อกิจการทั้งในรูปแบบซื้อใบอนุญาตผลิตไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องอยู่แล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าจัดตั้งบริษัท ซี.พี.ที แคช แอนด์ลิสซิ่ง จำกัดเพื่อดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อประหยัดพลังงานสำหรับอุตสาหกรรมหนักนั้น เตรียมเสนอประชุมผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติในวันที่ 29 เม.ย.นี้ และคาดว่าสามารถปล่อยสินเชื่อได้เดือน ก.ค.62 วงเงินในการปล่อยสินเชื่อ 400 ล้านบาท

ส่วนการดำเนินธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้านั้น ล่าสุดบริษัทได้รับไลเซ่นส์ผลิตสินค้าและให้บริการแบรนด์ SIEMENS เพื่อยกระดับการผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าขนาดใหญ่เจาะกลุ่มงานโครงสร้างพื้นฐานของรัฐโครงการโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ เช่น โครงการรถไฟฟ้า โครงการพัฒนาสนามบิน รวมถึงรองรับงานกลุ่มปิโตรเคมี โรงไฟฟ้าที่จะขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งนี้การผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า แบรนด์ SIEMENS นั้นจะดำเนินการผลิตในโรงงานแห่งที่2 สามารถรองรับการผลิตได้ราว 3-4 พันตู้ต่อปี โดยคาดเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ไตรมาส3/62 และเริ่มขายไตรมาส4/62

อย่างไรก็ตาม การจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแบรนด์ SIEMENS นั้นเบื้องต้นจะเริ่มเจาะกลุ่มลูกค้าเก่าที่ต้องการอัพเกรดตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า แล้วค่อยขยายกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน โดยในปีหน้าจะเห็นการเติบโตได้อย่างชัดเจน ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้รายได้ในปีหน้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%

สำหรับผลประกอบการปี 62 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 10%  เนื่องจากมียอดงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท คาดจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ทั้งหมด และเตรียมประมูลงานติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้าในปีนี้ทั้งในไทยและต่างประเทศ มูลค่ากว่า 800 ล้านบาทแบ่งเป็นงานของโรงงานน้ำตาลทั่งในไทยและต่างประเทศราว 300 ล้านบาทคาดว่าจะเริ่มมีงานประมูลในไตรมาส 3/62 โดยในส่วนนี้บริษัทคาดว่าจะได้งานราว 60-70% ของมูลค่างาน  ส่วนอีก 500 ล้านบาท เป็นโครงการที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำประปา 7 โครงการ เริ่มประมูลไตรมาส 2/62 โดยคาดว่าจะได้งานราว 250 ล้านบาท

www.mitihoon.com