5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

96

อันดับที่ 1 CKP วางเป้ารายได้ปี 62 โต 8-10% ทุ่ม 681 ลบ. ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 เพิ่มเป็น 46%  กูรูเคาะเป้าเหมาะสม 5.80 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP ดำเนินธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โดยมีบริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำเป็นบริษัทแกน โดยนายธนวัฒน์ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 62 เติบโต 8-10% จากงวดปี 61 เนื่องจากโครงการน้ำงึม 2 มีความสามารถในการจ่ายไฟมากขึ้น หลังจากช่วงปลายปี 61 ปริมาณกักเก็บน้ำในระบบเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีการปรับอัตราค่าไฟฟ้า (Ft)​ เพิ่มขึ้น 8% ตามใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า และรับรู้รายได้จากโซลาร์รูฟท็อป 7 MW

อันดับที่ 2 GUNKUL แจ้งข่าวดี!! กิจการร่วมค้า คว้าโปรเจ็กต์ไฟเบอร์ออฟติกลงดิน กทม.พื้นที่ 3 มูลค่าราว 5 พันลบ. หนุนงาน EPC ในมือทะลุ 7 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  หรือ GUNKUL โดยนางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า กิจการร่วมค้า จีเคอี แอนด์ เอฟอีซี ซึ่งเป็นการร่วมค้าระหว่าง GUNKUL และ บริษัท ฟิวเจอร์ อีเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด (FEC) (ถือหุ้นโดย บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (GPD) บริษัทย่อยของ GUNKUL) ได้รับหนังสือยืนยันการจ้างงานวิศวกรรม-จัดหา-ก่อสร้าง (EPC) โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพฯ พื้นที่ 3  มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่มประมาณ 5,000 ล้านบาท

อันดับที่ 3 GTB ลั่นปี 62 ยอดขายทำนิวไฮ 1.5 พันล. ทุ่มงบก้อนโตอัพฐานผลิต 2 เท่าตัว ชี้แผน PDP หนุนออเดอร์ Boiler ทะลักกว่า 1 พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  “บมจ.เจตาแบค หรือ GTB” ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Steam Boiler) โดย “นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 ตั้งเป้ายอดขายเติบโตทำนิวไฮทะลุ 1,500 ล้านบาท  เพราะได้รับอานิสงส์การที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) เห็นชอบแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ.61-80 (PDP 2018) ระยะเวลา 20 ปี  โดยปัจจัยนี้ทำให้ความต้องการ Boiler ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการผลิตไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มขึ้น ล่าสุดมีผู้ประกอบการเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท และบริษัทเตรียมเข้ารับงาน “Boiler โรงงานชีวมวล” อีก 3-4 แห่ง มูลค่า 700-800 ล้านบาทด้วย นับเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 6,7 และ8

อันดับที่ 4 CPT ได้ไลเซ่นส์ SIEMENS ยกระดับผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า เจาะงานโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ จ่อเทกฯ โรงไฟฟ้า พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า โดยนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า คาดว่าจะได้ข้อสรุปซื้อกิจการโรงไฟฟ้าชีวมวล 1 โรง ขนาดกำลังการผลิตไม่เกิน 9 เมกะวัตต์ภายในเดือน พ.ค.62 นี้ โดยจะเป็นการซื้อโรงไฟฟ้าที่เป็นลูกค้าของบริษัท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อกิจการทั้งในรูปแบบซื้อใบอนุญาตผลิตไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องอยู่แล้ว ขณะที่ความคืบหน้าจัดตั้งบริษัท ซี.พี.ที แคช แอนด์ลิสซิ่ง จำกัดเพื่อดำเนินธุรกิจปล่อยสินเชื่อประหยัดพลังงานสำหรับอุตสาหกรรมหนักนั้น เตรียมเสนอประชุมผู้ถือหุ้นให้พิจารณาอนุมัติในวันที่ 29 เม.ย.นี้ และคาดว่าสามารถปล่อยสินเชื่อได้เดือน ก.ค.62 วงเงินในการปล่อยสินเชื่อ 400 ล้านบาท

อันดับที่ 5 RS เผยช่อง 8 เปิดศึกรุกหนักทีวีดิจิทัล Q2/62 อัดคอนเทนต์ใหม่ ยึดเรทติ้งผู้นำทีวีเมืองไทย ปูพรมรายได้ปีนี้ทะลุ 5 พันลบ.ชัวร์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์เอส  หรือ RS โดย นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า หลังจาก คสช. ได้ปลดล็อคแก้ปัญหากิจการโทรคมนาคมและทีวีดิจิทัล ทำให้ภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมทีวีดิจิตอลดีขึ้น เป็นการช่วยผู้ประกอบการให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ สำหรับช่อง 8 หนึ่งในเป้าหมายที่ชัดเจนคือการรักษา และขยายฐานผู้ชม โดยมองว่าไตรมาส 2 นี้แนวโน้มเรทติ้งจะดีก้าวกระโดด จึงได้วางกลยุทธ์ 3O’s : On air, Online, On ground promotion เพื่อรักษาการเติบโตของเรทติ้งในช่วงไพร์ทไทม์ มีการปรับผังรายการใหม่ ตอกย้ำสโลแกน “ใครใคร ก็ดู ช่อง8

www.mitihoon.com