SKY ชิงบิ๊กโปรเจ็กต์พันล้าน แบ็กล็อกพุ่ง-งบแรงทะลุฟ้า (25/04/62)

148

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สกาย ไอซีที หรือ SKY ทำธุรกิจจำหน่ายและวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลงานไตรมาส 1/62 จะเติบโตโดดเด่น เพราะจะรับรู้รายได้งานที่ค้างมาจากไตรมาส 4/61 และเริ่มรับรู้รายได้งานใหม่ อย่าง “โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C)” เฟสที่ 2 จำนวน 2 สัญญา ซึ่งเป็นงานของ SKY ประมาณ 3 พันล้านบาท

ชิงงานประมูลพันล.

ทั้งนี้ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทจะเข้าประมูลงานใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท คาดสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮเกิน 300% หรือไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีกว่า 5.9 พันล้านบาท และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้จาก “บจ.เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส หรือ TKC” ซึ่ง  SKY ที่ถือหุ้น 34% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด

รุก3ธุรกิจเต็มสูบ

โดยในปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นขยายใน 3 ธุรกิจหลักๆ ได้แก่  Smart Security โดยปัจจุบันได้ให้บริการกลุ่มลูกค้าภาครัฐเป็นหลัก ซึ่งกลางปีนี้จะขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ และรุกเข้าไปสู่กลุ่มลูกค้าภาคเอกชน, ส่วน Digital Platform อยู่ระหว่างการพัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์ในรูปแบบ Mobile Application ในโครงการจัดทำ Digital Platform ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวและเริ่มใช้งานได้เดือน ก.ค.นี้

ด้าน  Radio Trunk ล่าสุด ชนะประมูลงานใหม่โครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล ระยะที่ 2 ให้ สตช. เพื่อจะจัดหาโครงข่ายระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิตอลที่มีความปลอดภัยสูงพร้อมปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของระบบวิทยุสื่อสารให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีมูลค่าโครงการ 4,340 ล้านบาท