TWPC ทุ่มเงิน 222  ล้านบาท ส่งบริษัทลูก ซื้อหุ้น บ.สำปะหลังพัฒนา 33.33% มุ่งขยายสัดส่วนรายได้และกำไรกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง

93

มิติหุ้น – TWPC ทุ่มเงิน 222  ล้านบาท ส่งบริษัทลูก ซื้อหุ้น บ.สำปะหลังพัฒนา 33.33% มุ่งขยายสัดส่วนรายได้และกำไรกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยวา หรือ TWPC โดย นางอรอนงค์ วิชชุชาญ Group Chief Financial Officer เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2562 บริษัท ไทยวาไบโอ พาวเวอร์ จำกัด (TWBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่ถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วน 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน TWBP ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท สำปะหลังพัฒนา จำกัด (TDC) จาก บริษัทเจแปน คอร์น สตาร์ช จำกัด (Japan Corn Starch Co., Ltd. หรือ JCS) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท จำนวน 166,668 หุ้น คิดเป็น 33.33% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TDC ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 220,000,000 บาท

โดยได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ JCS และ TWBP ได้เข้าทำรายการได้มาซึ่งหุ้นดังกล่าวเสร็จสิ้นในวันเดียวกัน ทำให้บริษัทถือหุ้นทางตรงใน TDC ในสัดส่วน 33.33% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TDC และ TWBP ถือหุ้นใน TDC ในสัดส่วน 66.66% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TDC

การเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับ JCS ครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 19 ก.พ.2562 และ JCS ได้โอนหุ้นให้กับ TWBP โดย TWBP ได้ชำระราคาค่าหุ้นให้กับ JCS เมื่อวันที่  24 เม.ย.2562 แล้ว

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดกับบริษัทจากการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ TDC ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต และจำหน่ายแป้งมันสำปะหลังดัดแปร (Modified Starch) เป็นไปตามนโยบายการขยายการลงทุนของกลุ่มบริษัท โดยมุ่งเน้นการขยายสัดส่วนของรายได้และกำไรในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (High Value-Added) โดยจะช่วยต่อยอดธุรกิจผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังของบริษัท ให้สามารถขยายธุรกิจได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งสนับสนุนรายได้และกำไรของบริษัท ในการเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

www.mitihoon.com