5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

96

อันดับที่ 1 TWPC ทุ่มเงิน 222  ล้านบาท ส่งบริษัทลูก ซื้อหุ้น บ.สำปะหลังพัฒนา 33.33% มุ่งขยายสัดส่วนรายได้และกำไรกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทยวา หรือ TWPC โดย นางอรอนงค์ วิชชุชาญ Group Chief Financial Officer เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2562 บริษัท ไทยวาไบโอ พาวเวอร์ จำกัด (TWBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่ถือหุ้นโดยตรงในสัดส่วน 99.99% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดใน TWBP ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท สำปะหลังพัฒนา จำกัด (TDC) จาก บริษัทเจแปน คอร์น สตาร์ช จำกัด (Japan Corn Starch Co., Ltd. หรือ JCS) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท จำนวน 166,668 หุ้น คิดเป็น 33.33% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TDC ในราคาซื้อขายทั้งสิ้น 220,000,000 บาท

อันดับที่ 2 META คาดโรงไฟฟ้ามินบู ในเมียนมา เริ่ม COD เฟสแรก 50 MW ในไตรมาส 2/62 นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมตะ คอร์ปอเรชั่น หรือ META โดยนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ DC ที่เมืองมินบู ประเทศเมียนมา ว่า ตามที่บริษัทได้เคยแจ้งและเปิดเผยข้อมูลในการลงทุนใน บริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (Green Earth Power (Thailand) Co., Ltd. หรือ GEPT) ซึ่งปัจจุบันกำลังพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 220 เมกะวัตต์ ที่เมืองมินบู ประเทศเมียนมา

อันดับที่ 3 ROCK ระบุ “ชาญชัย กุลถาวรากร” ขายบิ๊กล็อต 20% ให้นักลงทุน 6 ราย ไม่มีหุ้นเหลือในมือ แต่ยันไม่กระทบโครงสร้างบริหารธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ร้อกเวิธ หรือ ROCK แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เนื่องจากมีการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วยวิธี Big Lot บริษัทขอชี้แจงว่า นายชาญชัย กุลถาวรากร ได้จำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวน 4,000,000 หุ้น หรือคิดเป็นจำนวน 20% ของทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้วของบริษัท ให้กับบุคคลต่างๆ 6 ราย ในราคา 24 บาท เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารของบริษัท รวมถึงนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด หากบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหาร และ/หรือกรรมการบริษัท และการเปลี่ยนแปลงธุรกิจใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อันดับที่ 4 TPAC ทุ่มงบ 472 ล้านบาท ซื้อหุ้นธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ทำจากพลาสติกใน UAE จำนวน 89% ใน Sunpack

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พลาสติค และหีบห่อไทย หรือ TPAC โดยนายวรพงษ์ วุฒิพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงิน 472 ล้านบาท เข้าลงทุนซื้อหุ้นธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ทำจากพลาสติกในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ทั้งนี้ เป็นไปตามที่ประชุมคณะกรรมการ ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ หรือนิติบุคคลที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมดของนิติบุคคลดังกล่าว (SPV) เข้าลงทุนใน Sun Packaging Systems (FZC) (Sunpack) ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งในเขตปลอดอากรระหว่างประเทศของท่าอากาศยานชาร์จาห์ (Sharjah Airport International Free Zone) (SAIF) ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และประกอบธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก

อันดับที่ 5 BH อวดงบไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 1,081.39 ล้านบาท อานิสงส์ผู้ป่วยตปท.เพิ่มขึ้น โบรกฯ อัพเป้าใหม่ 210 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หรือ BH แจ้งผลประกอบการ (รวมบริษัทย่อย) ว่า ไตรมาส 1/62 มีกำไรสุทธิ 1,081.39 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1,079.02 ล้านบาท เป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยต่างประเทศราว 2.3% ขณะเดียวกัน ในไตรมาส 1/62 บริษัทมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล 4,650 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยต่างประเทศ 2.3% และรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยชาวไทย 33% ขณะที่รายได้จากกลุ่มผู้ป่วยต่างประเทศคิดเป็นร้อยละ 67%

www.mitihoon.com