TFG ส้มหล่นอานิสงส์บาทอ่อน รุกหนักตปท.ดันกำไรขั้นต้น (26/04/62)

223

มิติหุ้น – TFG ลุ้นผลงานไตรมาส 1/62 เติบโตต่อเนื่อง รับผลบวกจากราคาหมูและราคาไก่ในประเทศขยับตัวเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม หวังช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้น ขณะที่ไตรมาส 2/62 รับอานิสงค์เงินบาทอ่อนค่า โกยรายได้ส่งออกเพิ่ม โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ชี้เป้า 4.08 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของ TFG ในไตรมาส 1/62 จะเห็นการเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาหมู และราคาไก่ในประเทศ รวมถึงการฟื้นตัวของตลาดส่งออก

ซึ่งราคาไก่เป็นเฉลี่ยตั้งแต่ต้นปี 62 อยู่ที่ 34.21 บาทต่อกิโลกรัม เพิ่มขึ้น 0.4% จากราคาไก่เป็นเฉลี่ยปี 61 จะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นของ TFG เริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นไปอยู่เหนือระดับ 10%

ขยายตลาดตปท.-รับอานิสงส์บาทอ่อน

ขณะที่ภาพรวมทั้งปี 62 ทางผู้บริหารของ TFG ยังมั่นใจว่าผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ เนื่องจากในปีนี้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของการผลิตอาหารสัตว์ รวมไปถึงโรงเลี้ยงไก่และหมู

ประกอบกับในปีนี้ TFG ได้มีการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะส่งผลบวกต่อมาร์จิ้นในปีนี้ และในช่วงไตรมาส 2/62 ยังมีปัจจัยบวกจากการปรับตัวอ่อนค่าของเงินบาท

ส่องกำไรปกติเฉียด 1.5 พันล้านบาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิจัย คาดการณ์ผลประกอบการไตรมาส 1/62 ของ TFG จะกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติ คือมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่า 10% ซึ่งเป็นตามตามทิศทางราคาหมู และไก่ในประเทศที่ปรับตัวดีขึ้น และการส่งออกที่เติบโตต่อเนื่อง

ด้านต้นทุนการผลิตคาดผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ราคากากถั่วเหลืองและปลาป่นเริ่มปรับลง นอกจากนี้อาจเห็นการลดลงที่มีนัยสำคัญของต้นทุนการขายและการบริหาร โดยประมาณการกำไรปกติปี 62 ของ TFG จะอยู่ที่ราว 1,481 ล้านบาท ซึ่งยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.08 บาท