TPLAS รุกตลาดบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ส่งซิกผลงานปีนี้แรงระเบิด (26/04/62)

113

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายถุงพลาสติกบรรจุอาหารและถุงพลาสติกหูหิ้ว รวมทั้งฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหาร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทเตรียมคว้างานผลิตกล่องกระดาษใส่อาหารแบบอนุกรักษ์สิ่งแวดล้อม ต้นทุนกล่องละ 0.45 สตางค์ และมีราคาขายใบละ 1.50 บาท จำนวน 1,000 ล้านกล่องต่อปี  ซึ่งจะส่งต่อรายได้รายมีนัยสำคัญ
           

เป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15%
ด้านนายธีระชัย ธีระรุจินนท์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับ ปีก่อนที่มีรายได้ 558.22 ล้านบาท โดยในช่วงต้นเดือน พ.ค.นี้ บริษัทเตรียมนำโปรดักส์ใหม่ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทดลองตลาด เพื่อดูดีมานด์ของผู้บริโภคว่ามีปริมาณความต้องการใช้มากน้อยเพียงใด โดยจะเน้นทำตลาดผ่านช่องทางหลักคือ ยี่ปั๊ว ซาปั๊ว ที่มีฐานลูกค้ากว่า 5,000 ราย เพื่อนำไปจำหน่ายต่อให้กับกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าปลีก
ทั้งนี้ การนำเสนอโปรดักส์ใหม่ เป็นไปตามทิศทางกลยุทธ์วางแผนเชิงรุก เพื่อขยายและเพิ่มช่องทางผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  เบื้องต้น คาดว่าการทดสอบตลาดจะเสร็จสิ้นได้ภายในไตรมาส 2/62 นี้ หลังจากนั้นจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 3/62 และมีแผนจะนำสินค้าเข้าไปเจาะตลาดในกลุ่มโมเดิร์ร์นเทรด กลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม กลุ่มอุตสาหกรรม ประเภทอาหาร เพื่อเพิ่มวอลุ่มและขยายช่องทางการตลาด
โรงงานใหม่แล้วเสร็จต้นปี 63
ส่วนความคืบหน้าของอาคารโรงงานใหม่ และการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ สำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติกนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จต้นปี  63 ซึ่งจะส่งให้สามารถรองรับกำลังการผลิตเพิ่มได้มากเกือบเท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 30%

ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวมถุงพลาสติกประมาณ 10,200 ตันต่อปี และกำลังการผลิตฟิล์มยืดห่อหุ้มอาหารประมาณ 1,440 ตันต่อปี รวมถึงยังสามารถผลิตไลน์บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ด้วยเช่นกัน