TEAMG เซ็นรับงานที่ปรึกษาโครงการศูนย์ราชการฯ โซน C พร้อมเดินหน้าชิงงานเพิ่มอีก 3 พันลบ. หวังฟันนิ่ม1.8 พันลบ.

346

มิติหุ้น – TEAMG เซ็นรับงานที่ปรึกษาโครงการศูนย์ราชการฯ โซน C พร้อมเดินหน้าชิงงานเพิ่มอีก 3 พันลบ. หวังฟันนิ่ม1.8 พันลบ. เติม Backlog สูงขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG  โดยนายอิศรินทร์ ภัทรมัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส – บัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาที่ปรึกษาเพื่อบริหารโครงการพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C (ศูนย์ราชการฯ) โดยมีขนาดที่ดินประมาณ 81 ไร่ มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 660,000 ตารางเมตร เพื่อให้เป็นไปตามแผนแม่บทและรายละเอียดโครงการที่ได้มีการนาเสนอขออนุมัติดาเนินโครงการต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้รับความเห็นชอบโดยคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

โครงการดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพการใช้ที่ดินภายในศูนย์ราชการฯ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งเพิ่มความสะดวกในการให้บริการประชาชนผู้มาติดต่อราชการในรูปแบบ One Stop Service และลดงบประมาณค่าเช่าอาคารเอกชนของหน่วยงานภาครัฐ โดยโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จากัด (ธพส.) โดยการได้มาซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นรายการธุรกิจปกติ และเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทได้อนุมัติไว้แล้ว

ด้านนายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TEAMG  เผยว่า บริษัทได้ยื่นซองร่วมประมูลไปแล้วมูลค่าราว 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าระหว่างปีจะได้งานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมทั้งสิ้น 1,800  ล้านบาท ซึ่งจะหนุนงานในมือ (Backlog)  ให้สูงขึ้น จากขณะนี้มีอยู่แล้ว 3,426 ล้านบาท  และภายในเร็วๆ นี้เตรียมเข้าเซ็นสัญญารับงานเพิ่มอีกจำนวนมาก อาทิ งานประเภทกลุ่มบริหารก่อสร้างคอนโดฯ มูลค่า 30 ล้านบาท จำนวน 3 สัญญา หรือรวมเป็น 90 ล้านบาท และงานของภาครัฐประมาณ 25 ล้านบาท เป็นต้น

www.mitihoon.com