5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

117

5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

อันดับที่ 1 BANPU ราคาถ่านหินฟื้นตัว คาดทั้งปี 62 เฉลี่ย 90-100 ดอลลาร์สหรัฐฯ/ตัน โบรกชี้ไตรมาส 1/62 กำไรเด่น คาดทั้งปีทำได้เฉียด 1 หมื่นลบ. ให้เป้า 22 บ. แนะ “ซื้อ” 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บ้านปู หรือ BANPU ผู้ประกอบธุรกิจผลิตจำหน่ายถ่านหิน และธุรกิจพลังงานทดแทน โดยนางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/62 ราคาถ่านหินเฉลี่ยที่ระดับ 93 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน เนื่องจากตลาดต้องการใช้ถ่านหินที่มีคุณภาพมากขึ้น ส่งผลให้ราคาปรับตัวดีขึ้น ส่วนในปัจจุบันราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน และคาดว่าราคาถ่านหินในตลาดโลกปี 62 จะเฉลี่ยในระดับ 90-100 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ซึ่งยังถือว่าเป็นระดับราคาที่สูง เป็นปัจจัยหนุนการเติบโตต่อผลประกอบการของบริษัท ดังนั้น มั่นใจว่าผลประกอบการปี 62 ของ BANPU จะเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 61

อันดับที่ 2 ORI ผู้ถือหุ้นไฟเขียว ออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 3 พันลบ. หวังใช้เป็นทุนหมุนเวียน พร้อมปั๊มงบ Q1/62 โตต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 25 เม.ย.62 ได้อนุมัติให้บริษัทออกหุ้นกู้ในวงเงินไม่เกิน 3,000 ล้านบาท เพื่อนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในอนาคต ทั้งนี้ แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/62 คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีดีมานด์ในการซื้อโครงการเข้ามาในระดับสูง และในไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 3.42 หมื่นล้านบาท จะทยอยรับรู้ถึงปี 64

อันดับที่ 3 TEAMG เซ็นรับงานที่ปรึกษาโครงการศูนย์ราชการฯ โซน C พร้อมเดินหน้าชิงงานเพิ่มอีก 3 พันลบ. หวังฟันนิ่ม1.8 พันลบ. เติม Backlog สูงขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ หรือ TEAMG  โดยนายอิศรินทร์ ภัทรมัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส – บัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาที่ปรึกษาเพื่อบริหารโครงการพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 โซน C (ศูนย์ราชการฯ) โดยมีขนาดที่ดินประมาณ 81 ไร่ มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 660,000 ตารางเมตร เพื่อให้เป็นไปตามแผนแม่บทและรายละเอียดโครงการที่ได้มีการนาเสนอขออนุมัติดาเนินโครงการต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้รับความเห็นชอบโดยคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

อันดับที่ 4 EPCO ตั้งบริษัทย่อยขึ้นใหม่ในฮ่องกง ให้ EP ถือหุ้น 100% หลังตั้งเสร็จ ให้โอนสิทธิและหน้าสัญญาตามการลงทุนใน ตปท.ไปยังบริษัทใหม่ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO  โดยนายวีระ เหล่าวิทวัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เนื่องด้วยในการบริหารการลงทุนในบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจพลังงานทางเลือกในต่างประเทศในอดีตที่ผ่านมา มีความไม่สะดวกบางประการ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ทำการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทย่อยในต่างประเทศ โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ขึ้นในฮ่องกง เพื่อมาถือหุ้นในบริษัทย่อยในต่างประเทศ    ทั้งนี้ เพื่อ 1.เป็นการจัดกลุ่มการถือหุ้นของบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจพลังงานทางเลือกในต่างประเทศให้มีความชัดเจน แยกต่างหากจากบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจพลังงานทางเลือกในประเทศไทย 2.สามารถจัดจ้างผู้บริหารที่มีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในฮ่องกงมาดำเนินการบริหารการลงทุนในบริษัทย่อยในต่างประเทศเหล่านี้ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพ ความสะดวก และความคล่องตัวมากกว่า  และ 3.สามารถรองรับแผนธุรกิจในการลงทุน รวมถึงการขยายการลงทุนในต่างประเทศในอนาคต

อันดับที่ 5 RAM ลดพาร์จาก 10 บ. เหลือ 0.50 บ. ดันจำนวนหุ้นเป็น 300 ล้านหุ้น หวังเพิ่มสภาพคล่องราคาหุ้นแก่นักลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลรามคำแหง หรือ RAM  โดยนายรัชช สมบูรณสิน ประธานกรรมการ เผยว่า จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นบริษัทเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2562 ได้มีมติเอกฉันท์ อนุมัติให้บริษัทเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (PAR)  จากเดิมมูลค่าหุ้นละ 10 บาท เปลี่ยนแปลงเป็นมูลค่าหุ้นละ 0.50 บาท  เพื่อเพิ่มสภาพคล่องราคาหุ้นให้แก่นักลงทุน ภายหลังจากการเปลี่ยนแปลง PAR ได้แก่ ทุนจดทะเบียน 150,000,000 ล้านบาท ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทุนที่ออกและชำระแล้ว 120,000,000 ล้านบาท ไม่มีการเปลี่ยนแปลง มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (PAR)  มูลค่า 0.50 บาท เดิม 10 บาท  จำนวนหุ้นเพิ่มเป็น 300,000,000 หุ้น จากเดิม 15,000,000 หุ้น

www.mitihoon.com