KBANK จับมือ “ลาวเทเลคอม” ยกระดับบริการช่องทางดิจิทัล

211

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ร่วมมือกับ บมจ.ลาวเทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ แอป QR KBank ยกระดับการให้บริการทั่วนครเวียงจันทน์ โดยนายพัฒนพงศ์ ตัณฑ์สมบุญ ประธานสภาบริหาร ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า สปป.ลาว เป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ และประชากรมีรายได้ต่อหัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ธนาคารจึงเห็นโอกาสในการให้บริการแก่ประชาชน สปป.ลาวผ่านช่องทางดิจิทัล จึงได้ทำการเปิดตัวและทดลองการใช้งาน “QR KBank”  แอปพลิเคชันกระเป๋าเงินบนโทรศัพท์มือถือที่ไม่ต้องผูกกับบัญชีธนาคาร เมื่อเดือนธ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีจำนวนธุรกรรมกว่า 73,000 ครั้ง มูลค่ากว่า 54,000 ล้านลาวกีบ

นอกจากนี้ เพื่อพัฒนาการให้บริการให้มีความหลากหลายมากขึ้น ธนาคารจึงได้ร่วมกับลาวเทเลคอม ผู้นำด้านระบบโทรคมนาคมของสปป.ลาว เปิดตัวระบบการเติมเงินโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตเครือข่ายลาวเทเลคอมเพื่อตอบโจทย์อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าชาว สปป.ลาวไปอีกขั้น โดยเริ่มให้บริการแล้วในเขตนครหลวงเวียงจันทน์เป็นอันดับแรก

สำหรับในปี 2562 คาดว่าจะมีผู้ใช้งาน “QR KBank” กว่า 120,000 ราย และมีธุรกรรมเกิดขึ้น 3 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 88,500 ล้านลาวกีบ โดยธนาคารตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายจุดให้บริการของธนาคาร รวมถึงตัวแทนจุดให้บริการให้ครอบคลุมทั่วทั้งนครหลวงเวียงจันทน์อีกกว่า 120 จุด และให้ครอบคลุมทั่วทั้ง สปป.ลาว ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกสิกรไทย สปป.ลาว ยังมีการให้บริการผลิตภัณฑ์เงินฝาก สินเชื่อ และผลิตภัณฑ์การเงินระหว่างประเทศ (International Trade Product) กับลูกค้าบุคคล และกลุ่มธุรกิจ โดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าไทยและลูกค้า สปป.ลาว ซึ่งมีผลประกอบการที่ดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com