MVP บุ๊คขายรถEVล็อตใหญ่ งบQ1พลิกกำไรร้อนระอุ(29/04/62)

200

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เอ็ม วิชั่น หรือ MVP” ผู้ดำเนินธุรกิจสร้างสรรค์ในการผลิตสื่อ โดย “นายโอภาส เฉิดพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า วันที่ 30 พ.ค.นี้ บริษัทจะร่วมกับ DTACและ FSMART ทำตลาด“โครงการขายแพลตฟอร์มรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หรือ EV” อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำยอดขายเข้ามาเป็นจำนวนมาก และทั้งปี 62 ตั้งเป้ายอดขายกว่า 10,000 คัน ราคาเฉลี่ย 90,000 บาท/คัน รวมกว่า 900 ล้านบาท และบริษัทยังสามารถผลิต รถมอเตอร์ไซค์ EV ตามปริมาณออเดอร์ได้อย่างไม่จำกัดด้วย

ทั้งนี้การเปิดตัว รถมอเตอร์ไซค์ EV ในงาน “Thailand Mobile Expo 2019” เมื่อวันที่ 7-10 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้มียอดจองซื้อรถเข้ามาถึง 200 คันนั้น บริษัทจะเริ่มทยอยส่งมอบรถในวันที่ 30 พ.ค.นี้ทันที นับเป็นปัจจัยเชิงบวกที่สนับสนุนให้ผลงานไตรมาส 2/62 เติบโตได้อย่างโดดเด่น

งานล้นมือ-Q1พลิกกำไร

ส่วนผลงานไตรมาส 1/62 มั่นใจจะพลิกทำกำไร จากไตรมาสก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 18.61 ล้านบาท เพราะ “ธุรกิจการจัดแสดงงาน” ได้จัดงาน Thailand Mobile Expo เมื่อวันที่ 7-10 ก.พ.62 ที่ผ่านมา และได้ย้ายสถานที่จัดงานมาอยู่ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ทำให้บริษัทมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มมากขึ้น และทำให้มีพื้นที่ในการขายโฆษณาเพิ่มมากขึ้นด้วย ส่วน “ธุรกิจโฆษณาและเอเจนซี่” ก็ได้คว้างาน จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 34 เข้ามา

พร้อมตั้งโต๊ะแจกปันผล

ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจจะพลิกกำไรทำนิวไฮ และจะกลับมาจ่ายปันผลคืนกลุ่มผู้ถือหุ้นตามนโยบายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ เนื่องจากบริษัทจะไม่มีการตั้งสำรองพิเศษ ประกอบกับ 3 ธุรกิจหลักจะเติบโตได้ดี ทั้ง ธุรกิจการจัดแสดงงาน, ธุรกิจโฆษณาและเอเจนซี่ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์  ล่าสุดอยู่ระหว่างรับงานใหม่ๆอีกหลายงาน

บิ๊กไอทีจ่อร่วมทุน-เป้า3.75บ.

ด้านนักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง เผยว่า นับตั้งแต่ไตรมาส 1/62 จะพลิกทำกำไร เพราะทุกธุรกิจเติบโตโดดเด่น

โดยเฉพาะธุรกิจที่ถนัด อย่างการจัดงาน ComMart ก็มียอดจองล้นทุกพื้นที่ ทั้งนี้ MVP ยังมีประเด็นที่น่าจับตา คือ การที่มีบริษัทไอทีขนาดใหญ่สนใจจะเข้ามา JV นับเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับราคาหุ้น แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 3.75 บาท