พัก รอรับที่แนวรับดีกว่า

261

                 SET index ล่าสุดหลังจากที่เริ่ม Sideway ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ Momentum แนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นเริ่มชะลอลง คาดว่าอาจมีการพักฐานในแนวโน้มขาขึ้นได้ โดยประเมินแนวรับ 1655 จุด และถัดไป 1645 จุด แนะนำ “รอย่อซื้อแนวรับ” เนื่องจากเรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อภาวะตลาดหุ้นไทยในเดือน พ.ค. – มิ.ย. นี้ ว่าความชัดเจนต่างๆทั้งในประเทศ (การเมือง) และต่างประเทศ (ตัวเลขเศรษฐกิจจีน และการเจรจาการค้าระหว่าง จีน-สหรัฐฯ) จะเป็นปัจจัยหนุนการปรับขึ้นของภาวะตลาดโดยรวมได้

อย่างไรก็ดีระยะสั้น Sentiment ตลาดหุ้นในเอเชียอาจชะลอลงไปบ้าง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนเริ่มส่งสัญญาณว่า อาจชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกไปก่อนเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาบ้างแล้ว ทำให้ตลาดหุ้นในเอเชียที่คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนเผชิญแรงขายทำกำไร

สำหรับอุตสาหกรรมที่น่าสนใจในเดือน เม.ย.- พ.ค. ได้แก่ i) หุ้นกลุ่มค้าปลีกที่พักฐานลงมา (CPALL, COM7, MBK, CPN) เนื่องจากประเมินว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะกลับสู่ระดับปกติหลังได้รัฐบาลใหม่ + มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล iii) หุ้นกลุ่มอสังหาฯ (LPN, AP, QH) เนื่องจาก Valuation ที่ลงมาถูกกว่าระดับปกติ ขณะที่ฝ่ายวิจัยฯ คาดอุตสาหกรรมอสังหาฯจะเริ่มฟื้นตัวได้ใน 2H62 เป็นต้นไป และสุดท้าย iv) กลุ่มรับเหมาฯ (STEC, CK, SEAFCO) โดยคาดว่าการเซ็นสัญญาโครงการต่างๆ จะเร่งตัวขึ้นอีกครั้งภายหลังได้รัฐบาลใหม่               ชณะที่หุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีที่เราเคยแนะนำก่อนหน้า คาดระยะสั้นอาจเริ่มพักฐานตามแนวโน้มราคาน้ำมันดิบได้ และรวมทั้ง Sentiment เรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่ลดลง ทำให้ส่งผลลบต่อหุ้นกลุ่ม Cyclical  จึงแนะนำเพียง รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

โดยสุโชติ ถิรวรรณรัตน์

www.mitihoon.com