บลจ.กสิกรไทย ปล่อยเทอมฟันด์ส่งท้ายซัมเมอร์ ยิลด์สูงสุด2.00%ต่อปี

139

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เปิดเสนอขายกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 3 เดือน BU (KFF3MBU) ประมาณการผลตอบแทนไว้ที่ 1.60% ต่อปี กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน GT (KFF6MGT) ประมาณการผลตอบแทนไว้ที่ 1.80% ต่อปี และกองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 1 ปี GE (KFF1YGE) ประมาณการผลตอบแทนไว้ที่ 2.00% ต่อปี โดยทั้ง 3 กองทุนเปิดเสนอขายในระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 7 พ.ค. 62

เบื้องต้นคาดว่ากองทุน KFF3MBU กองทุน KFF6MGT และกองทุน KFF1YGE จะเข้าไปลงทุนในเงินฝาก China Construction Bank และเงินฝาก Agricultural Bank of China, ประเทศจีน รวมถึงเงินฝาก AI Khalij Commercial Bank  และบัตรเงินฝาก Qatar National Bank, ประเทศกาตาร์ เป็นต้น โดยทั้ง 3 กองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทุนที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษี ซึ่งผู้ลงทุนสามารถลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 500 บาท

“ภาวะตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศในสัปดาห์ที่ผ่านมา อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ลดลงทุกช่วงอายุ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี และ อายุ 10 ปี ลดลง 5 bps มาอยู่ที่ระดับ 2.32% และ 2.52% ตามลำดับ ทั้งนี้ ตลาดยังคงติดตามแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ในปีนี้ หลังจากเฟดลดความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ส่งผลให้ธนาคารกลางอื่นๆ ส่วนใหญ่ลดแนวโน้มการเข้มงวดนโยบายการเงินเช่นกัน

สำหรับเศรษฐกิจจีนชะลอตัวภายใต้กรอบที่วางไว้ของรัฐบาล โดยมีการปรับลดเป้าการเติบโตในปีนี้ลงมาที่ 6 – 6.5% พร้อมส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมทั้งด้านการเงินและการคลัง เพื่อมุ่งกระตุ้นอุปสงค์ในประเทศ อย่างไรก็ตาม ความกังวลจากประเด็นสงครามการค้าเริ่มลดลงในระยะสั้น เนื่องจากมีแนวโน้มที่จะได้ข้อสรุปมากขึ้น แต่คาดว่ายังคงต้องใช้เวลาเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน” นายนาวินกล่าว