NPPG เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ร้าน “Dean & DeLuca” พร้อมลุยขยายสาขา A&W หวังเจาะพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้

299

มิติหุ้น – NPPG เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ร้าน “Dean & DeLuca” พร้อมลุยขยายสาขา A&W หวังเจาะพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPPG โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ (Franchise Agreement) กับ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และ ร่วมลงทุนกับบริษัท ฟู้ด เอนเกจเม้นท์ จำกัด โดยการตั้งบริษัทร่วมทุนถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafes และ Dean & DeLuca Markets)

ทั้งนี้ การเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์กับบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เพื่อการได้มาซึ่งสิทธิแฟรนไชส์ (Franchise) ซึ่งไม่ใช่สิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Non-Exclusive right) ในการเปิดและดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า เป็นระยะเวลา 10 ปีนับแต่วันที่เปิดร้าน รวมถึงการให้ช่วงสิทธิแฟรนไชส์ (Sub-franchising) ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า แก่บุคคลภายนอก โดยสัญญาดังกล่าวจะมีระยะเวลา 1 ปี และบริษัทสามารถต่ออายุสัญญาได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา

นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท สกาย 19 ฟู้ด แอนด์ ดริงค์ จำกัด ในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อบริษัท บี แอนด์ เค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เพื่อขยายกิจการแฟรนไชส์ร้านอาหาร เอแอนด์ดับบลิว (A&W) ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา และ สมุย

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงาน NPPG งวดไตรมาส 1/2562 เชื่อว่าอาจมีผลขาดทุนลดลงจากช่วงที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก ผลจากการปรับโครงสร้างธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งมั่นใจงบไตรมาส 2/62 จะ จะเริ่มพลิกมีกำไรสุทธิอย่างโดดเด่น  ตามทุกธุรกิจที่เริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยขณะนี้ธุรกิจแพ็คเกจจิ้ง ได้เดินเครื่องผลิตเกือบเต็ม 100% ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากเดิมที่เฉลี่้ยประมาณ 70% พร้อมทั้งยังได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการผลิตให้ได้มาร์จิ้นในระดับสูงมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com