CK หวังเข้าประมูลงาน 2-3 แสนลบ. หลังจากรัฐบาลเร่งประมูลงานอย่างต่อเนื่อง คาดได้งานใหม่กว่า 20-25% หวังรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ที่ระดับ 8% คาดรายได้จากงานก่อสร้าง 2.5 -3 หมื่นลบ.

176

มิติหุ้น – CK หวังเข้าประมูลงาน 2-3 แสนลบ. หลังจากรัฐบาลเร่งประมูลงานอย่างต่อเนื่อง คาดได้งานใหม่กว่า 20-25% หวังรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ที่ระดับ 8% คาดรายได้จากงานก่อสร้าง 2.5 -3 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ช.การช่าง หรือ CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนางสาวสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทคาดว่าปี 62 จะมีงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานออกมากว่า 2-3 แสนล้านบาท โดยคาดว่าปัจจัยเสี่ยงจากการเมืองจะไม่กระทบ เนื่องจากมีหลายโครงการที่คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้เร่งทยอยอนุมัติให้มีการประมูลหลายโครงการแล้ว

และในช่วงระยะสั้นระหว่างจัดตั้งรัฐบาลใหม่ คาดว่าจะมีการประมูลอีกหลายโครงการ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่เหลือประมูลอีก 12 สัญญา โดยเตรียมยื่นซ่อง 3 สัญญาในวันที่ 14 พ.ค.62 มูลค่าร่วม 33,959 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 9 สัญญา คาดว่าจะทยอยขายซ่องในเดือน พ.ค.62 นอกจากนี้ ยังเตรียมประมูลงานสถานีกลางบางซื่อแปลง เอ มูลค่าราว 13,000 ล้านบาท และเตรียมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกมูลค่าโครงการ 1.2 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงติดตั้งระบบและบริหารด่านเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา และบางใหญ่-กาญจนบุรี ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลเดือนมิ.ย.62 ส่วนโครงการที่ยื่นประมูลไปแล้วรอผลประมูลมี 2 โครงการ คือ ทางด่วนพระราม3 – ดาวคะนองมูลค่างานก่อสร้างโยธารวม4 สัญญา 28,890 ล้านบาท โครงการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก 2 แสนล้านบาท โดยในจำนวนมูลค่ารวมทั้งหมด CK ตั้งเป้าได้งานราว 20-25%

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมยื่นประมูลงานทางด่วนในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมามูลค่าโครงการราว 13,000 ล้านบาท และมีโอกาสได้งานก่อสร้างที่บริษัทลูกเข้าไปลงทุนในเมียนมา และ สปป.ลาวอีกด้วย

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ในระดับ 8% และคาดว่ารายได้จากงานก่อสร้างจะอยู่ในระดับ 2.5 – 3 หมื่นล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 61 อยู่ที่ 48,965 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทลูกทั้ง BEM, CKP, TTW ซึ่งมีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกปีในระยะ 5ปีที่ผ่านมา และปีนี้มีแนวโน้มทำกำไรเติบโตเพิ่มขึ้นอีก

www.mitihoon.com