III ขนส่งโตเด่นดันงบเด้งแรง วงในให้เป้า7.40บ.-กดปุ่ม”ซื้อ”  (02/05/62)

191

มิติหุ้น – III กำไรไตรมาสแรกโตโดดเด่น หลังการขนส่งสินค้าทางทะเลมีอัตราใช้งานพุ่งกระฉูด – โลจิสติกส์ทุกประเภทเข้าโหมดขาขึ้น บุ๊คเม็ดเงินลงทุนจากการเข้าเทกโอเวอร์โลจิสติกส์ในสิงคโปร์-ฮ่องกงเต็มคำ มั่นใจผลงานไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง ฟันธงรายได้ทั้งปีโตทะลุ 20% ชัวร์ ให้เป้าซื้อ 7.40 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานงวดไตรมาส 1/62 จะเติบโตอย่างโดดเด่นจากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะลที่มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ทุกประเภทในเครือบริษัท มีงานเข้ามาจำนวนมาก และสามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที อีกทั้งยังเริ่มรับรู้ผลงานจากการเข้าลงทุนในธุรกิจบริการกับสายการบินที่ขนส่งสินค้าแบบเฉพาะ ประเทศสิงคโปร์ และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนในบริษัท อราวน์ โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (ฮ่องกง)​ จากที่บริษัทเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 49%

ผลงาน Q2/62 โตต่อเนื่อง

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2/62 มั่นใจผลงานจะเติบโตได้ต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจรายได้ทั้งปีจะเติบโต 20% ตามแผนที่วางไว้  ด้วยการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม E-Commerce ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะจากจีน โดยอาศัยจุดแข็งจากการที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนของสายการบิน รวมทั้งการเป็นพันธมิตรกับสายการบินต่างๆ นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจในส่วนของการเป็นตัวแทนสายการบินในระดับภูมิภาคในลักษณะการเข้าซื้อกิจการ

ส่วนธุรกิจการขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการขนส่งสินค้าในระบบตู้คอนเทนเนอร์ และธุรกิจโลจิสติกส์ และสำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ มีแผนขยายพื้นที่การให้บริการเพิ่มเติม

 ชี้เป้า 7.40 บ. – แนะ “ซื้อ”

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี เผยว่า จากที่ III เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่กำลังขยายตัวตามจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นของแอร์เอเชียและความนิยมในตลาดอีคอมเมิร์ซ  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 7.40 บาท

www.mitihoon.com