GSC เดินเกมคว้างานใหญ่ กูรูชี้กำไรแรงทะลุ150% (2/05/62)

310

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ หรือ GSC” ผู้ให้บริการธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลและธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ โดย “นายอนุชัย วิทย์นลากรณ์” กรรมการ เผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทขนาดใหญ่หลายราย เพื่อรับงานศูนย์บริการข้อมูล และ ธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

ทั้งนี้จากการที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ทำให้ GSC เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ดังนั้นเชื่อมั่นว่าในแต่ละไตรมาสปริมาณงานใหม่ๆจะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

โชว์ผลงานโตแกร่ง

ส่วนทั้งปี 62 มั่นใจผลงานจะเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับปี 61 ที่มีกำไรสุทธิ 13.93 ล้านบาท และรายได้รวม 155.28 ล้นบาท เพราะในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทได้คว้างาน Call Center Service ของผู้ประกอบการคอนโดฯ และ ช่วงไตรมาส 2/62 ก็ยังคว้างานใหม่ 2 งาน ได้แก่ งานให้บริการงาน Outsource ด้านศูนย์บริการข้อมูลของสถานีน้ำมัน และ ธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ของธนาคารขนาดใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/62 ทันที

ลุยขยายสาขาเต็มสูบ

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเร่งเปิดสาขาใหม่ เพื่อรองรับปริมาณงานที่กำลังเพิ่มขึ้น โดย มิ.ย.นี้ เตรียมเปิดสาขาที่ กทม. บริเวณอ่อนนุช คาดจะเพิ่มได้ถึง 300 ที่นั่ง และปลายปี 62 เตรียมเปิดสาขา จ.ราชบุรี 100 ที่นั่ง และ จ.สุพรรณบุรีอีก 100 ที่นั่ง จากในปี 61 ที่มีจำนวนที่นั่งและเจ้าหน้าที่ให้บริการรวม 292 คน (สำนักงานใหญ่ 189คน, ชลบุรี 103คน) ด้านเม็ดเงินขยายสาขาจะมาจากเม็ดเงิน IPO

กำไรพุ่งเกิน150%-เป้า4บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เผยว่า GSC ทำธุรกิจ call center และติดตามหนี้ ที่ให้บริการครบวงจรและมีแม่อย่าง ACAP ที่คอยป้อนลูกค้าให้ แถมช่วงไตรมาส 1และ 2/62 ยังคว้างานใหญ่เข้ามาไม่ต่ำกว่า 3 บริษัท และอยู่ระหว่างเจรจาอีกเป็นจำนวนมากทั้งธนาคาร อสังหาฯ และสื่อสาร ส่วนในอนาคตยังมีโอกาศจับมือกับพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจด้วย ขณะที่ทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิจะไม่น้อยกว่า 35 ล้านบาท หรือโตกว่า 150% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4 บาท

www.mitihoon.com